Marketing Trực Tuyến

Thứ Bảy, 5 tháng 6, 2010

Chủ tịch nước thả bồ câu và trồng cây nhân ngày Môi trường

Sáng 5/6, trong khuôn khổ Tuần lễ Biển đảo Việt Nam, UBTƯ MTTQ VN, Bộ TN-MT và UBND tỉnh Quảng Bình đã tổ chức lễ mittinh quốc gia nhân ngày Môi trường thế giới 5/6 và ngày Đại dương thế giới 8/6 tại sân vận động tỉnh Quảng Bình.
Đến dự lễ có Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, nhiều lãnh lãnh đạo các bộ ngành T.Ư và địa phương; đại diện các tổ chức quốc tế và hàng nghìn cán bộ, học sinh, lực lượng vũ trang...
Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết (giữa) và các vị lãnh đạo trồng cây tại TP Đồng Hới.
Khai mạc buổi lễ, Chủ tịch UBTƯ MTTQ VN Huỳnh Đảm đã kêu gọi các cấp, ngành, các tổ chức đoàn thể và nhân dân cùng hành động bảo vệ môi trường, đa dạng sinh học để thực hiện tốt các mục tiêu về môi trường của quốc gia.
Với chủ đề “Nhiều loài - Một hành tinh - Một tương lai”, năm Đa dạng sinh học quốc tế 2010 là dịp kêu gọi toàn nhân loại ngừng hủy diệt hàng loạt các loài sinh vật và nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của hệ sinh thái.
Bà Katherine Muller-Marin (Đại diện UNESCO tại Việt Nam) nói: “Tôi xin nhắc lại lời của Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki Moon trong thông điệp của ông nhân ngày Môi trường thế giới: mọi người tham gia tích cực vào việc bảo tồn đa dạng sinh học không phải là chỉ hưởng ứng ngày này mà là một trách nhiệm thường ngày của tất cả các thành viên trong cộng đồng thế giới”.
Tại lễ mittinh, Chủ tịch nước và các vị lãnh đạo đã phóng sinh chim bồ câu, thể hiện tinh thần yêu chuộng hòa bình, bảo vệ sinh vật và đa dạng sinh học.
Cũng trong sáng nay, Chủ tịch nước đã tham gia trồng cây tại đường Thống Nhất (TP Đồng Hới). Các đại biểu dự mittinh cũng tham gia dọn vệ sinh trên bãi biển Nhật Lệ, Bảo Ninh.
Hồng Kỹ
(Dân trí)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét