Marketing Trực Tuyến

Thứ Sáu, 25 tháng 6, 2010

Nỗi buồn tifosi khi Italy chia tay World Cup

Trận thua Slovakia 2-3 khiến tuyển Italy bị phế truất khỏi ngôi vương bóng đá thế giới, đồng thời tạo nên nỗi thất vọng vô bờ bến với những cổ động viên trung thành của họ.

Trận đấu khởi đầu trong sự hy vọng, dù mong manh, của các tifosi trên sân Ellis Park rằng các cầu thủ con cưng sẽ tái hiện truyền thống quật khởi để đi tiếp vào vòng 1/8.
Đó cũng là suy nghĩ chung của hàng chục ngàn tifosi khác xem tường thuật trực tiếp trận đấu ở khu Villa Borghese, Rome, Italy.
Nhưng những hy vọng ấy nhanh chóng biến thành sự tức giận với một số tifosi khi các học trò của Lippi chơi quá tệ trước Slovakia.
Tifosi nam không giấu vẻ thất vọng trước cảnh hàng thủ Italy liên tục mắc sai sót, để Slovakia ghi liền ba bàn thắng.
Sự vùng dậy của các tuyển thủ trong nửa giờ thi đấu cuối cùng nhén nhóm lại chút hy vọng cho nhiều tifosi, nhưng chẳng thể xua đi vẻ đượm buồn trên nét mặt.
Khi tiếng còi tan trận vang lên, nước mắt đã lăn dài trên má những tifosi có mặt ở Ellis Park, Nam Phi...
... cũng như đám đông ở Villa Borghese, Roma.
Nhiều tifosi không thể tin, chỉ 4 năm sau khi đăng quang thuyết phục ở World Cup 2006, đội bóng con cưng của họ đã mang một hình ảnh hoàn toàn trái ngược, yếu ớt, bạc nhược và mắc những sai lầm có hệ thống.
Nỗi đau hằn sâu trong ánh mắt của những tifosi tuổi teen này.
Vẫn với chiếc mũ in màu cờ Italy trên đầu, nhưng thay vì nụ cười rạng rỡ lúc đầu trận, tifosi này nghẹn ngào trong tiếng khóc.
Ở Ellis Park, khi đám đông đã rút lui, tifosi này này vẫn đứng yên bất động như không tin nỗi những gì vừa xảy ra - Italy, ĐKVĐ thế giới thua trận, bị phế ngôi và lần đầu tiên sau 36 năm, phải rời cuộc chơi ngay sau giai đoạn đấu bảng.

Phương Minh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét