Marketing Trực Tuyến

Thứ Sáu, 4 tháng 6, 2010

Đốt hầm Thủ Thiêm cuối cùng đang được lai dắt

(Dân trí) - Đúng 7 giờ sáng nay 4/6, ông Nguyễn Thành Tài, Phó Chủ tịch thường trực UBND TPHCM bắn phát súng hiệu lệnh cho đoàn lai dắt đốt hầm Thủ Thiêm số 4 xuất phát. Theo dự kiến khoảng 13 - 15h chiều nay đoàn lai dắt sẽ về đến vị trí lắp đặt.
>> Hành trình lai dắt đốt hầm dìm Thủ Thiêm
Phó Chủ tịch thường trực UBND TPHCM bắn phát súng lênh xuất phát.
Sau khi ông Lương Minh Phúc, Giám đốc BQL dự án Đại lộ Đông Tây báo cáo về việc hoàn tất công tác chuẩn bị, ông Nguyễn Thành Tài thay mặt lãnh đạo và nhân dân TPHCM bày tỏ sự vui mừng trước những thành công đã và đang đạt được của công trình hầm ngầm vượt sông Sài Gòn.
“Giao thông thành phố quá tải từ lâu, việc xây dựng một tuyến đường mới để giải quyết tình trạng này là niềm trăn trở, thao thức của ban lãnh đạo thành phố. Đại lộ Đông Tây và đốt hầm Thủ Thiêm sau khi đưa vào sử dụng sẽ góp phần đặc biệt quan trong vào sự phát triển kinh tế xã hội của TPHCM nói riêng và khu vưc Nam bộ nói chung”.
Trong niềm xúc động dâng tràn, kỹ sư Lê Đức Chuyên một người tham gia công trình này ngay từ những ngày đầu cho biết: “Tập thể cán bộ và công nhân viên chúng tôi rất lấy làm hãnh diện vì đã được góp công sức của mình vào một công trình lớn mang tâm quốc gia như thế này.
Trong suốt quá trình làm việc chúng tôi đã học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm từ các chuyên gia nước ngoài. Hy vọng trong thời gian sắp tới, đất nước mình sẽ tiếp tục xây dựng nhiều công trình lớn hơn nữa”.
Những còn tàu lai dắt tiếp cận đốt hầm cuối cùng.
Được biết trong đợt lại dắt này các chuyên gia của trường Đại học Giao thông vận tải, Bách khoa TPHCM, Hội liên hiệp Khoa học kỹ thuật TPHCM cũng tiếp tục được bố trí theo đoàn công tác để học tập kinh nghiệm lai dắt nhằm xây dựng đội ngũ giảng dạy có kinh nghiệm, truyền đạt kiến thức cho lớp kỹ sư Việt Nam tương lai.
Theo dự kiến của Ban chỉ đạo lai dắt và lắp đặt hầm dìm Thủ Thiêm, khoảng 8 - 9h đoàn lai dắt sẽ đến cảng đóng tàu An Phú; 8h40 - 9h40 sẽ đến Mũi Đèn Đỏ chuẩn bị vào sông Sài Gòn; khoảng 9h40 - 10h40 đoàn đến khu vực cầu Phú Mỹ; 11h30 - 12h30, dự kiến đoàn sẽ đến vị trí cảng VICT; tầm 13h - 15h đoàn lai dắt sẽ về đến vị trí hầm dìm.
Sau khi đốt số 4 về đến vị trí dìm, từ 15 - 18h, các đơn vị sẽ tiến hành xoay đốt hầm vào đúng vị trí và neo đậu lại trên sông, chuẩn bị cho công tác dìm vào ngày 5/6. Khác với 3 đốt hầm trước có không gian dịch chuyển khá rộng vì nằm ở khu vực giữa dòng, khoảng cách dịch chuyển của đốt hầm số 4 sẽ rất hẹp (chỉ khoảng 1.25m).
Trong trường hợp không thuận lợi (thời gian lai dắt kéo dài hơn), đốt hầm sẽ được neo lại trên sông để sáng hôm sau mới tiến hành xoay đốt hầm vào vị trí và dìm. Trong quá trình dìm, đốt số 4 sẽ được hạ dần dộ sâu theo phương thẳng đứng dọc mặt cắt hầm dẫn phía TPHCM.
Thời tiết khu vực Nam bộ trong những ngày qua liên tục diễn ra những cơn mưa lớn, tuy nhiên trong sáng nay thủy văn khá ổn định và thuận lợi cho việc lai dắt. Các chuyên gia của Đài Khí tượng thủy văn Nam bộ cũng theo đoàn để liên tục quan trắc thủy văn, đảm bảo ứng biến nhanh nhất khi điều kiện thủy văn thay đổi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét