Marketing Trực Tuyến

Thứ Ba, 15 tháng 6, 2010

razil - CHDCND Triều Tiên: Chờ đợi điệu Samba

Sau một loạt các “ông lớn” như Pháp, Anh hay Italia gây thất vọng, người hâm mộ đang chờ đợi Brazil, một trong những ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch, sẽ giải mã “ẩn số” CHDCND Triều Tiên như thế nào trong trận đấu ra quân của mình.

World Cup 2010 mới bắt đầu những vòng quay đầu tiên nhưng không ít người đã dự cảm về một giải đấu khó khăn dành cho các đội bóng lớn. Ngoại trừ “cỗ xe tăng” Đức có chiến thắng thuyết phục và khá bất ngờ 4-0 trước Australia, phần lớn các tên tuổi được xếp vào hàng “đại gia” đều không thể hiện đúng sức mạnh của mình ở lượt trận đầu tiên.


Kaka và Robinho sẽ mang đến những "vũ điệu sân cỏ" đêm nay?



Đương kim á quân Pháp để Uruguay cầm chân 0-0 trong một trận hòa tẻ nhạt, tiếp đến Anh cũng bị Mỹ chia điểm 1-1 với sai lầm tai hại của thủ thành Robert Green và đêm qua, tới lượt nhà ĐKVĐ Italia có trận hòa “hú vía” 1-1 trước Paraguay. Trong khi đó, dù cùng giành chiến thắng nhưng cả Argentina lẫn Hà Lan đều chưa thực sự mang lại màn trình diễn “thỏa nhãn” người hâm mộ.

Bởi vậy, khi Brazil xuất trận đêm nay, người ta đang chờ đợi một màn “nhảy múa” của các “vũ công Samba” tại Ellis Pas trước CHDCND Triều Tiên, đội bóng được đánh giá là yếu nhất trong bảng đấu “tử thần”.

Xét về đẳng cấp và kinh nghiệm, Brazil rõ ràng là “chiếu trên” so với đội bóng Đông Á. Selecao nằm trong số những ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch và mục tiêu của thày trò Dunga tại Nam Phi không gì khác là chiếc cúp Vàng thứ 6 trong lịch sử. Trong khi đó, đây mới là lần tái xuất đầu tiên của CHDCND Triều Tiên tại một kỳ World Cup sau 44 năm.

Về lý thuyết, sẽ không có yếu tố nào ngăn cản một chiến thắng trong tầm tay của các “Vũ công Samba” ở trận đấu đêm nay. Tuy nhiên, bất ngờ là điều hoàn toàn có thể xảy ra bởi CHDCND Triều Tiên hiện vẫn là một “ẩn số” và những kết quả ấn tượng của Hàn Quốc cùng Nhật Bản chắc chắn sẽ khích lệ rất lớn tinh thần của thày trò HLV Kim Jong-Hun.


Jong Tae-Se (áo đỏ) là cái tên đáng chú ý nhất trong đội hình CHDCND Triều Tiên



Những gì thể hiện ở vòng loại và các trận giao hữu chuẩn bị trước giải cho thấy, sức mạnh của CHDCND Triều Tiên nằm ở hàng phòng ngự chắc chắn và một lối chơi kỷ luật. Cầu thủ đáng chú ý nhất trong đội hình là Jong Tae-Se, người được mệnh danh là “Rooney của châu Á”. Tiền đạo 26 tuổi này đang chơi cho CLB Kawasaki Frontale ở giải vô địch Nhật Bản (J-League) và nổi bật với lối chơi mạnh mẽ, thông minh cùng thể lực rất sung mãn.

Chắc chắn sẽ có một ngày làm việc vất vả với hàng phòng ngự CHDCND Triều Tiên khi họ phải đối đầu với đội bóng mạnh nhất bảng đêm nay. Với bộ 3 “sát thủ” Robinho - Fabiano - Kaka ngày càng chơi ăn ý, Selecao có thể xuyên phá bất cứ hàng phòng ngự nào. Bên cạnh đó, sức mạnh tấn công của Brazil còn được hỗ trợ bởi những pha dâng cao của Maicon, một trong những hậu vệ phải xuất sắc nhất thế giới hiện nay.

Dưới thời Dunga, Brazil tuy không còn hào hoa, quyến rũ như trước nhưng với cảm hứng từ những “nghệ sĩ” như Robinho hay Kaka, người hâm mộ vẫn có thể kỳ vọng vào những “vũ điệu samba” trên đất Nam Phi.


Những pha dâng cao tấn công bên cánh phải của Maicon là một trong những vũ khí lợi hại của Brazil



Tại World Cup 1966, CHDCND Triều Tiên từng gây nên một trong những “cơn địa chấn” lớn nhất trong lịch sử khi đánh bại Italia hùng mạnh 1-0 để tiến vào tứ kết. Ký ức đó chắc chắn sẽ giúp “nâng bước” đôi chân những học trò của HLV Kim Jong-Hun đêm nay nhưng để kỳ vọng vào một bất ngờ trước Brazil, đại diện châu Á có lẽ sẽ phải trông chờ vào điều thần kỳ tại Ellis Park.

Đội hình dự kiến:

Brazil: Julio Cesar - Maicon, Lucio, Juan, Bastos - Gilberto Silva, Melo; Elano, Kaka, Robinho - Fabiano.

CHDCND Triều Tiên: Myong-Guk - Jun-Il, Nam-Chol, Song-Chol, Kwang-Chon - Chol-Jin; In-Guk, Young-Hak, Nam-Chol, Yong-Jo - Tae-Se.
HN
Dantri.com.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét