Marketing Trực Tuyến

Thứ Ba, 15 tháng 6, 2010

Hòa nhọc Paraguay, Italia “gặp khó” với Buffon

Ép sân trong phần lớn thời gian nhưng Italia phải đợi đến bàn thắng của De Rossi trong hiệp hai mới có được trận hòa 1-1 với Paraguay. Tuy nhiên, khó khăn vẫn còn phía trước đoàn quân Thiên thanh khi thủ môn số một Buffon bị chấn thương và sớm phải rời sân.
>> Clip Italia 1-1 Paraguay
Paraguay và Italia đã tạo nên trận cầu khá hào hứng tại Cape Town.

Gạt bỏ nghi ngại của dư luận về lực lượng chiến binh luống tuổi (có độ tuổi trung bình cao nhất trong lịch sử ĐT Italia dự World Cup), đoàn quân HLV Marcello Lippi tự tin trong tư thế nhà ĐKVĐTG bước vào trận mở màn bảng F với Paraguay.

Trái ngược với sự thận trọng của các đội bóng lớn trước đó, Italia nhanh chóng dồn ép đối phương trong phần lớn thời gian. Tuy nhiên họ lại bị thủng lưới trước sau cú đánh đầu chuẩn xác của Alcaraz ở phút 39.

Những nỗ lực sau đó của Squadra Azzurri chỉ giúp họ có được một bàn thắng và kết quả hòa 1-1 trước Paraguay. Tuy nhiên, khó khăn với Italia vẫn còn nguyên khi thủ thành số một Gianluigi Buffon tái phát chấn thương và buộc phải rời sân sớm.

Paraguay bất ngờ vượt lên ở những phút cuối hiệp một.

Trở lại với diễn biến chính trận đấu, không nằm ngoài dự đoán, HLV Marcello Lippi có một loạt điều chỉnh so với các trận giao hữu trước đó. Đá thay “thương binh” Pirlo, Montolivo giữ vị trí tiền vệ trụ bên cạnh hộ công De Rossi và Marchisio. Trong khi đó bên phía Paraguay, chân sút chủ lực Santa Cruz bất ngờ bị đày trên ghế dự bị.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội bóng áo Thiên thanh chủ động đẩy nhanh tốc độ trận đấu với những pha phối hợp ít chạm. Tuy nhiên, do trời mưa nặng hạt tại Cape Town khiến lối chơi bị ảnh hưởng rõ rệt.

Không những thế, dường như nghiên cứu kỹ lối chơi của đối phương, Paraguay chấp nhận lùi bên phần sân nhà để tổ chức phòng ngự từ xa đồng thời chịu khó đeo bám quyết liệt nên Italia không có nhiều khoảng trống để phô diễn các miếng đánh.

Mãi tới phút 21, tình huống đáng kể trên sân mới diễn ra. Từ quả phạt góc bên cánh phải, bóng nảy tới chân Morel và thay vì tiếp tục treo vào vòng cấm địa, hậu vệ Paraguay lóng ngóng và để Montolivo cướp được. Đáng tiếc trong cú phản công thần tốc, cú sút của tiền vệ này lại đi quá nhẹ không đủ gây khó khăn cho thủ thành Villar.


Thủ thành Buffon gặp chấn thương khiến Italia gặp nhiều bất lợi.

Tuy nhiên, trong lúc các học trò HLV Lippi loay hoay tìm cách tiếp cận khung thành Paraguay thì bên kia phần sân, họ bất ngờ bị dội gáo nước lạnh sau những pha tấn công mà không ghi được bàn thắng.

Phút 39, từ quả đá phạt bên ngoài vòng cấm địa, Vera treo bóng thuận lợi để Antolin Alcaraz bật cao đánh đầu chuẩn xác vào góc xa. Buffon chỉ còn biết đứng nhìn bóng từ từ lăn vào lưới. 1-0, Paraguay bất ngờ vượt lên dẫn trước.

Bị thủng lưới ở những phút cuối hiệp một, Italia càng khiến các tifosi phải lo lắng khi thủ môn số một Buffon tái phát chấn thương ở lưng, không thể thi đấu và buộc phải nhường vị trí cho dự bị Marchetti.


Rất may De Rossi kịp đem về 1 điểm cho các nhà ĐKVĐTG.

Phút 55, các nhà ĐKVĐTG được phen hú vía khi không một hậu vệ nào cản phá được cú căng ngang của Riveros. Bóng đến chân Vera nhưng tiền vệ này lại dứt điểm quá chủ quan đưa bóng vọt lên khán đài đáng tiếc.

Bỏ lỡ tình huống ngon ăn đó, đại diện Nam Mỹ phải rất hối tiếc bởi sau đó chừng 7 phút, đội bóng áo xanh có bàn gỡ hòa. Phút 62, xuất phát từ quả phạt góc của Pepe, thủ môn Villar lao ra đấm hụt bóng và trước khung thành đã hoàn toàn bỏ ngỏ, De Rossi không chút khó khăn để đệm lòng tung lưới gỡ hòa 1-1 cho Italia.

Có được bàn gỡ hòa, Italia lại ào ạt dâng lên tấn công song trong khoảng thời gian 30 phút cuối trận, mọi nỗ lực của Di Natale, Iaquinta hay Pepe đều không giúp cho ĐT Ý có thêm bàn thắng. Và 1-1 là kết quả cuối cùng sau tiếng còi mãn cuộc của trọng tài Archundia.

Đội hình thi đấu:

Italia: Buffon (Marchetti 46’) - Zambrotta, Cannavaro, Chiellini, Criscito - De Rossi, Montolivo - Pepe, Marchisio (Camoranesi 58’), Iaquinta - Gilardino (Di Natale 72’).

Paraguay: Villar - Bonet, Alcaraz, Da Silva, Morel - Vera, V. Caceres, Riveros, Aureliano Torres (Santana 59’) - Valdez (Santa Cruz 68’), Lucas Barrios (Cardozo 76’).

Lê Trường

Dantri.com.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét