Marketing Trực Tuyến

Thứ Tư, 2 tháng 6, 2010

Được gì sau 10 phút tập luyện?

(Dân trí) - 10 phút luyện tập nhanh nhẹn sẽ kích thích sự chuyển hóa thêm ít nhất 1 tiếng đồng hồ.



Chúng ta đều biết rằng luyện tập và có một chế độ dinh dưỡng tốt rất quan trọng với sức khỏe, giúp bảo vệ chống lại bệnh tim và tiểu đường cũng như các bệnh khác. Nhưng chính xác sự cải thiện sức khỏe là từ việc luyện tập đổ mồ hôi hay do ăn uống? Và có phải một số người có nhịp sinh học lý tưởng nên được hưởng lợi hơn những người khác?

Các nhà nghiên cứu đã đo những thay đổi hóa sinh trong máu của các tình nguyện viên trung niên, có sức khỏe tốt và một số người bị thở gấp khi gắng sức và một số vận động viên marathon.

Đầu tiên, trong số 70 người khỏe mạnh được lên máy đo, nhóm phát hiện thấy hơn 20 chất chuyển hóa đã thay đổi trong quá trình luyện tập, sản xuất ra các hợp chất giúp đốt cháy calo và chất béo, cải thiện khả năng kiểm soát đường huyết; giảm căng thẳng…

Nhịp tim nhanh sẽ dần trở lại bình thường sau khi ngừng vận động, thường là 10 phút hoặc hơn.

Những người có cân nặng càng chuẩn thì càng đốt cháy nhiều chất béo hơn những người gầy hay béo, những người bị thở dốc (1 trong những dấu hiệu của bệnh tim).

“Như vậy, chỉ cần 10 luyện tập là sẽ kéo dài ít nhất 1 tiếng những ảnh hưởng có lợi cho sức khỏe”, Gerszten, người đã phát hiện ra những thay đổi chuyển hóa bắt đầu sau hơn 10 phút luyện tập trên thiết bị tập chuyên dụng, cho biết

0 nhận xét:

Đăng nhận xét