Marketing Trực Tuyến

Thứ Ba, 1 tháng 6, 2010

Xem nam sinh Trung Quốc thi tuyển làm thầy nuôi dạy trẻ

(Dân trí) - Để mở rộng hỗ trợ cho giáo dục bậc mẫu giáo, mới đây ba thành phố thuộc tỉnh Giang Tô, Trung Quốc là TP Nam Kinh, Tô Châu và Từ Châu đã tuyển những nam sinh năm cuối các trường trung học để đào tạo thành thầy nuôi dạy trẻ.

Chinadaily cho biết những nam sinh được tuyển chọn sẽ được đào tạo miễn phí trong 5 năm để sau đó trở thành những thầy giáo mầm non.

Mới đây, cuộc thi tuyển kéo dài 2 ngày để chọn những ứng viên cho chương trình đào tạo này ở TP Nam Kinh đã thu hút tới 2.500 nam sinh tham gia. So với chỉ tiêu tuyển sinh, con số các ứng viên đã khiến tỷ lệ “chọi” vượt quá mức dự kiến là 1/300. Với tỷ lệ chọi “ngất ngưởng” này, xem ra cuộc phỏng vấn chọn những thầy giáo mầm non tương lai còn gắt gao hơn cả các cuộc thi tuyển công chức.

Các nam thí sinh xếp hàng chờ phỏng vấn tại một trường mẫu giáo ở Nam Kinh, thủ phủ tỉnh Giang Tô, Trung Quốc hôm 29/5 vừa qua. (Ảnh: Asianewsphoto)
Một hàng dài các ứng viên đang chờ đến lượt phỏng vấn tại một trường mẫu giáo ở Nam Kinh hôm 29/5.
Hai ứng viên đang tham dự vòng phỏng vấn tại một lớp học trong một trường mẫu giáo ở Nam Kinh hôm 29/5. (Ảnh: Asianewsphoto)
Một người phỏng vấn đang hướng dẫn một thí sinh thực hiện một bài tập thể dục. (Ảnh: Asianewsphoto)
Những ứng viên “lọt” qua vòng tuyển chọn bước đầu đang xếp hàng để chờ đến vòng kiểm tra thể lực. (Ảnh: Asianewsphoto)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét