Marketing Trực Tuyến

Chủ Nhật, 18 tháng 7, 2010

Cầu phao Đuống ngừng 11 tiếng, VNA hủy 10 chuyến bay vì bão

Do ảnh hưởng của bão Conson, tối qua 17/7, Bộ Tư lệnh Công binh đã tiến hành cắt cầu phao Đuống do báo động có gió bão lớn. Cũng trong phương án ứng phó với bão, Vietnam Airlines phải hủy 10 chuyến bay quốc tế và nội địa.

Trung tá Nguyễn Văn Dũng (Phó Tham mưu Trưởng, Chỉ huy Trưởng Lữ đoàn 249) cho biết: “Việc cắt cầu được thực hiện theo đúng phương án ứng phó với bão. Tối qua, khi bão Conson đổ bộ vào đất liền, Hà Nội có mưa giông lớn. Tại khu vực sông Đuống có mưa và gió bão mạnh, để đảm bảo an toàn cho khí tài quân sự chúng tôi buộc phải tiến hành cắt cầu phao".

Tối qua, việc cắt cầu phao được tiến hành vì gió bão lớn,
nhưng sáng nay cầu đã được lắp ghép trở lại

Việc cắt cầu phao diễn ra lúc 20h, sớm hơn thường lệ 3 tiếng (bình thường cắt cầu phao lúc 23h để thông thủy - PV). Toàn bộ lực lượng công binh làm nhiệm vụ đã được huy động khẩn trương để cắt cầu và nhanh chóng đưa các đốt phao neo sát vào 2 bên bờ sông Đuống.

Tuy nhiên, do bão suy yếu nhanh, mưa giảm dần, mực nước sông dâng cao không đáng kể nên phương án lắp ghép cầu phao lại được Bộ Tư lệnh Công binh chỉ đạo thực hiện để đảm bảo giao thông trên tuyến.
Các chiến sỹ làm nhiệm vụ với tinh thần khẩn trương để đảm bảo giao thông sau bão

Theo Trung tá Dũng, sáng sớm nay Lữ đoàn đã hoàn thành việc lắp ghép cầu trở lại, đến 7h cầu được ghép lại hoàn chỉnh. Dưới sự hướng dẫn của công binh, các phương tiện tham gia giao thông có thể qua cầu bình thường.

Tại Hà Nội, do sự thay đổi của bão nên mức ảnh hưởng không nhiều. Trong đêm qua và sáng sớm nay trung tâm thành phố không xảy ra úng ngập, giao thông ổn định.
Cây xanh bị bão quật đổ ở phố Nguyễn Gia Thiều (ảnh: Hồng Ngân)

Trong 1 diễn biến khác, do ảnh hưởng của bão, 10 chuyến bay nội địa và quốc tế của Vietnam Airlines trong chiều và tối qua đã bị hủy.

Hôm nay, bão đã Conson suy yếu nên Vietnam Airlines sẽ duy trì lịch bay như thường lệ tại tất cả các sân bay và thực hiện bay bù những chuyến bị hủy, hoãn hôm 17/7.

Châu Như Quỳnh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét