Marketing Trực Tuyến

Thứ Sáu, 18 tháng 6, 2010

Anh - Algeria, không còn đường lui

Nếu muốn tự quyết định số phận của mình ở bảng C, thầy trò Fabio Capello không thể làm điều gì khác ngoài một chiến thắng trong trận gặp kẻ cùng đường Algeria tối nay.

Kết quả trận đấu tối nay có ảnh hưởng rất lớn đến cơ hội của thầy trò Capello.

Trận hòa 1-1 với đội tuyển Mỹ ở trận ra quân không phải là thảm họa và chưa đủ để lấy đi cơ hội đi tiếp, nhưng nó khiến cho đội tuyển Anh mất mát nhiều thứ. Khi một thủ môn bắt chính để thủng lưới vì một tình huống tưởng như không khó thì niềm tin trong anh cũng như với phần còn lại trong đội ít nhiều sẽ bị suy giảm. Không thắng trước đối thủ từng thua mình đến bảy trong chín trận trước đó là điều đáng để tuyển Anh suy ngẫm. Và thực tế hơn, trong một cuộc đua chỉ có ba trận để quyết định thì hai điểm mất đi là điều không hề nhỏ. Cái tư thế của họ khi bước vào những trận đấu tiếp sau đó cũng phần nào khác đi.

Sau trận ra quân không như ý đó của thầy trò Capello, từ chỗ đặt niềm tin lớn, một bộ phận dư luận Anh bắt đầu tỏ ra ngờ vực về sức mạnh thực sự của đội nhà. Họ bới móc chuyện ông chỉ công bố danh sách thi đấu hai tiếng trước trận đấu. Họ cho rằng ông thật sai lầm khi triệu tập "bệnh nhân người Anh" Ledley King. Họ cho rằng James Milner đáng ra không nên đá chính trong trận gặp Mỹ, và cặp Steven Gerrard - Frank Lampard vẫn chưa thể hòa hợp với nhau ở khu vực giữa sân.

Tất cả những nghi vấn trên vốn dĩ là thứ thói quen ở Anh - nơi mà khi thắng đội tuyển sẽ được tung hê lên mây xanh nhưng khi thua có thể bị dìm ngay xuống tận bùn đen. Còn về bản chất mọi chuyện xem ra vẫn trong tầm kiểm soát của thầy trò Capello. Và vấn đề là họ phải làm sao để chứng minh điều đó. Nếu có một chiến thắng tối nay, mọi chuyện sẽ được nhìn nhận theo một góc độ khác với đội tuyển xứ sương mù.

Algeria mong gây chấn động trước Anh.

"Chúng ta cần phải tin vào huấn luyện viên trưởng, vì đó là Fabio Capello", trung vệ kỳ cựu Jamie Carragher mạnh dạn khẳng định và điều đó là hoàn toàn có cơ sở. Một nhà cầm quân từng chinh chiến và lên đỉnh vinh quang với nhiều đội bóng danh tiếng như Capello luôn có cách để giải quyết vấn đề một cách tối ưu. Một chiến lược gia từng đưa Anh "rũ bùn đứng dậy" bằng chiến dịch vòng loại thành công (thắng 9 trong 10 trận) luôn biết đội bóng của ông có khả năng làm được những gì.

Trước trận đấu với Algeria, Capello chỉ đang phân vân không biết nên sử dụng Jermain Defoe hay Emile Heskey làm người đá cặp với Wayne Rooney. Mọi vấn đề còn lại, ông xem ra đều đã có chủ kiến. Carragher gần như chắc chắn sẽ hợp cùng John Terry che chắn trước mặt thủ môn - nhiều khả năng vẫn là Robert Green. Một thông tin đặc biệt ý nghĩa đến với tuyển Anh lúc này là sự trở lại của Gareth Barry.

Tiền vệ của Man City chưa từng được thừa nhận là cầu thủ đẳng cấp thế giới nhưng anh đặc biệt quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của Capello. Barry mới chỉ vắng mặt 5 lần vì những lý do bất khả kháng như chấn thương hay thẻ phạt trong 25 trận dưới thời Capello. Có tiền vệ này, tuyển Anh được trở lại với sơ đồ chiến thuật quen thuộc 4-4-2. Cả Gerarrd lẫn Lampard khi đó đều được rộng chân chơi theo xu hướng tấn công sở trường. Và khi đó, tuyển Anh mới thực sự là mình dưới thời Capello.

Khi tiền đạo tuyển Anh (trắng) biết tận dụng cơ hội, mọi chuyện có thể dễ dàng hơn đối với họ.

Sau những bất ngờ chấn động xảy ra gần đây với Tây Ban Nha và Pháp, tâm lý thận trọng là điều không thể bỏ qua đối với các ông lớn. Và tuyển Anh cũng không phải là ngoại lệ, nhất là khi Algeria đang ở thế không còn gì để mất và tuyên bố sẵn sàng chơi với "gấp đôi khả năng". Tuy nhiên bất ngờ có lẽ khó có cơ hội xảy ra lần này một khi quyết tâm là điều đang có thừa đối với tuyển Anh. Lampard hay Gerrard từng thừa nhận, đây có thể sẽ là kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp. Bởi vậy họ hẳn sẽ không thể để nó chết yểu.

Đội hình xuất phát dự kiến:

ANH: Green; Johnson, Carragher, Terry, A Cole; Lennon, Lampard, Barry, Gerrard; Rooney, Heskey.

ALGERIA: Chaouchi; Bougherra, Belhadj, Yahia, Halliche; Lacen, Ziani, Yebda, Foued Kadir, Djebbour, Matmour.

VnExpress.net dự đoán Anh thắng 3-0

Bảng A Thắng Hòa Thua Hiệu số Điểm
Uruguay 1 1 0 3 4
Mexico 1 1 0 2 4
Pháp 0 1 1 -2 1
Nam Phi 0 1 1 -3 1

Doãn Mạnh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét