Marketing Trực Tuyến

Thứ Bảy, 19 tháng 6, 2010

Hòa nhạt nhẽo, Anh tiếp tục đẩy mình vào thế khó

Được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ nhưng “Tam sư” tiếp tục trình diễn phong độ đáng thất vọng khi bị Algeria cầm hòa 0-0 trong trận cầu nhạt nhẽo đêm qua. Như vậy, Anh buộc phải thắng Slovenia ở lượt đấu cuối cùng để bảo đảm chắc chắn một suất vào vòng sau.
>> Clip Anh 0-0 Algeria

Sau hai lượt trận đầu, Slovenia gây ngạc nhiên khi là đội bóng đang dẫn đầu tại bảng C với 4 điểm. Với cùng hai trận hòa, Anh và Mỹ lần lượt xếp ở hai vị trí tiếp theo. Algeria vẫn đứng cuối bảng nhưng đã có được điểm số đầu tiên tại World Cup lần này.

Như vậy, chỉ cần hòa Anh ở lượt đấu cuối là Slovenia chính thức có tên ở vòng sau. Trong khi đó, thày trò Fabio Capello sẽ không còn sự lựa chọn nào khác là phải chiến thắng để giành quyền tự quyết. Trên thực tế, nếu hòa Anh vẫn có “cửa” để đi tiếp trong trường hợp trận đấu giữa Mỹ và Algeria cũng bất phân thắng bại nhưng hy vọng là rất mong manh bởi Anh đang bất lợi so với Mỹ về chỉ số phụ (1/1 so với 3/3).

Anh tiếp tục có thêm màn trình diễn nhạt nhòa tại World Cup lần này

Sau trận hòa 1-1 với Mỹ ở ngày ra quân, dư luận đều cho rằng đó là sự kém may mắn của Anh khi thủ môn Robert Green tự tay “tặng quà” cho đối thủ. Đa số đều tin vào một chiến thắng trong tầm tay của “Tam sư”, nhất là khi Algeria bị đánh giá là đội bóng yếu nhất bảng với kinh nghiệm non nớt tại đấu trường World Cup và đã để thua Slovenia ở trận đầu tiên.

“Cú phốt” tai hại trước Mỹ khiến Green đánh mất vị trí trong khung gỗ vào tay David James. Ngoài thay đổi này, Anh còn có sự trở lại của tiền vệ Gareth Barry sau khi hồi phục chấn thương. Ở vị trí người đá cặp với Rooney trên hàng công, HLV Capello vẫn tin tưởng vào Emile Heskey.

Dù phải đối đầu với một trong những ứng cử viên cho chức vô địch nhưng Algeria tỏ ra không hề e ngại. Đội bóng Bắc Phi không chỉ thiết lập hệ thống phòng ngự, đánh chặn chặt chẽ mà còn sẵn sàng trong những pha phản công nhanh, với tốc độ và kỹ thuật của Ziani hay Yebda.

Phút 17, CĐV xứ sương mù được phen “thót tim” khi Carragher chút nữa “đốt đền” sau nỗ lực cản phá đường căng ngang của Ziani. Sự chủ động trong lối chơi của Algeria khiến các cầu thủ Anh gặp rất nhiều khó khăn để áp đặt thế trận. Thậm chí, tỷ lệ kiểm soát bóng của Algeria có những lúc còn lấn lướt “Tam sư”.

Bất chấp việc HLV Fabio Capello liên tục phải ra tận đường biên để chỉ đạo các học trò, lối chơi của Anh vẫn tỏ ra bế tắc, thiếu sự đột biến. Rooney và Heskey ở phía trên hiếm khi phối hợp với nhau, trong khi tuyến giữa hoạt động thiếu hiệu quả, không có những miếng phối hợp “đủ sắc” để xuyên thủng tuyến phòng ngự Algeria.


Algeria (áo xanh) gây ra rất nhiều khó khăn cho Anh

Cơ hội đáng kể nhất trong hiệp 1 của Anh thuộc về Lampard ở phút 32. Trong pha bóng có phần lộn xộn trước khung thành Algeria, bóng đến chân Lampard ở cự ly chưa đầy 15m nhưng tiền vệ đang khoác áo Chelsea lại dứt điểm khá hiền và dễ dàng để thủ thành M'Bohli cản phá.

Sau giờ nghỉ, thế trận vẫn không “sáng sủa” là bao đối với Anh khi các pha triển khai tấn công của đội bóng xứ sương mù vẫn diễn ra ở nhịp độ chậm, không có đột biến nên bị hàng thủ Algeria hóa giải khá đơn giản.

Ngay cả khi đối thủ mắc sai lầm các cầu thủ Anh cũng không thể tận dụng cơ hội. Phút 55, Ziani để mất bóng ngay bên phần sân nhà nhưng đường chuyền vào của Gerrard lại không tìm tới một cái bóng áo trắng nào.

Sốt ruột chứng kiến sự bế tắc của các học trò, Fabio Capello tung Wright-Phillips rồi Defoe vào sân để tìm kiếm nét mới trên hàng công. Sức ép dần được tăng cường về phía khung thành Algeria nhưng chưa đủ để khuất phục hàng phòng ngự đội bóng Bắc Phi.


Sự tăng cường Defoe cũng không giúp thế tấn công của Anh khởi sắc hơn



Phút 70, Barry thực hiện quả phạt góc đến đúng vị trí của Gerrard nhưng thủ quân “Tam sư” đánh đầu đúng vào vị trí thủ môn M'Bohli. Rooney trận này tỏ ra khá mờ nhạt khi anh hầu như không có pha dứt điểm hiểm hóc nào. Trong nỗ lực cuối cùng, Capello đưa Crouch vào sân thay Barry nhưng ít phút ngắn ngủi còn lại không đủ giúp “Sếu vườn” tạo nên dấu ấn của mình.

Khi hồi còi kết thúc trận đấu vang lên, Don Fabio và các học trò lầm lũi rời sân Green Point với 1 điểm đáng thất vọng. Khó khăn không nhỏ đang chờ đón Anh ở lượt đấu cuối cùng bởi nếu không đánh bại được Slovenia, “Tam sư” nhiều khả năng sẽ phải dừng chiến dịch World Cup 2010 ngay tại vòng bảng.

Đội hình thi đấu:

Anh: James - G Johnson, A Cole, Terry, Carragher - Gerrard, Lennon (Wright-Phillips, 63’), Lampard, Barry (Crouch, 84’) - Rooney, Heskey (Defoe, 74’).

Algeria: M'Bohli - Bougherra, Belhadj, Yahia, Halliche - Boudebouz (Abdoun, 73’), Lacen, Ziani (Guedioura, 80’), Yebda (Mesbah, 88’) - Kadir, Matmour.

BXH Bảng C World Cup 2010

TT

Đội

Điểm

Trận

T

H

B

H/s

1

Slovenia

4

2

1

1

0

3/2

2

Mỹ

2

2

0

2

0

3/3

3

Anh

2

2

0

2

0

1/1

4

Algeria

1

2

0

1

1

0/1


MH
Dantri.com.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét