Marketing Trực Tuyến

Thứ Năm, 24 tháng 6, 2010

Đánh bại Slovenia, ĐT Anh vẫn xếp nhì bảng

Chơi không thật sự ấn tượng, ĐT Anh phải rất vất vả mới đánh bại Slovenia 1-0 nhờ pha lập công của Defoe. Mặc dù vậy, thầy trò HLV Capello vẫn phải xếp thứ hai do kém Mỹ (thắng Algeria 1-0) về hiệu số bàn thắng dù cùng được 5 điểm.
>> Clip Anh 1-0 Slovenia
Sau hai trận hòa đầy thất vọng, người Anh đặt kỳ vọng phải đánh bại Slovenia nhằm kiếm suất ở vòng knock-out. Đoàn quân HLV Capello đã chơi tưng bừng ở đầu trận và họ sớm được toại nguyện với bàn mở tỷ số đẹp mắt từ tiền đạo Defoe.

Pha ghi bàn duy nhất trận đấu của Defoe

Trong khoảng thời gian còn lại, người Anh vẫn thể hiện một bộ mặt nhợt nhạt, các miếng tấn công khá đơn giản và dễ bắt bài. Không những vậy, sự lơi lỏng ở hàng thủ khiến “Tam sư” suýt chút nữa phải trả giá, rất may là David James đã có một ngày thi đấu ổn định.

Chơi cầu toàn ở những phút cuối, Anh giữ vững thành công kết quả 1-0 và chính thức có mặt ở vòng sau. Thua trận đầy bất lực, Slovenia chấp nhận bị loại bởi ở trận đấu cùng giờ, Mỹ đã đánh bại Algeria 1-0 nhờ bàn thắng ở phút bù giờ của Donovan. Đoàn quân HLV Bob Bradley giành ngôi đầu bảng (5 điểm) nhờ hơn ĐT Anh về hiệu số (4/3 so với 3/2).

Bước vào trận đấu sinh tử này, HLV Capello vẫn sử dụng sơ đồ 4-4-2 quen thuộc, Gerrard cùng Lampard vẫn hiện diện ở khu vực giữa sân còn Defoe được trao cơ hội đá cặp cùng Rooney trên hàng công. Slovenia vào cuộc với tư tưởng phòng ngự và họ chỉ bố trí mỗi Ljubijankic ở tuyến đầu.

Bị dồn vào thế phải thắng, Anh dồn lên tấn công ào ạt nhằm kiếm tìm bàn thắng. Tuy nhiên thầy trò HLV Capello gặp phải một hàng thủ chặt chẽ và tổ chức tốt của Slovenia. Mãi đến phút 14, “Tam sư” mới có pha bóng nguy hiểm đầu tiên với cú sút phạt của Gerrard bị thủ thành Handanovic dễ dàng hóa giải.

Rooney vẫn chưa có duyên ở World Cup lần này

Nỗ lực tấn công của ĐT Anh đã được đền đáp ở phút 22. Milner tạt bóng khá đẹp từ cánh phải vào trong cho Defoe băng vào đệm bóng quyết đoán hạ Handanovic, mở tỷ số 1-0 và giải tỏa sức ép nặng nề từ đầu trận cho ĐT Anh.

Đoàn quân HLV Capello vẫn tập trung tấn công bên cánh phải và đến phút 25, Milner tạt bóng khó chịu buộc Handanovic đấm bóng ra, đáng tiếc là Lampard lại sút bóng đi vọt xà trong tình huống thủ môn Slovenia đã lao ra lỡ trớn. 3 phút sau, Rooney xử lý bóng tinh tế rồi nhả bóng cho Gerrard băng vào đệm lòng khá căng nhưng Handanovic đã cản phá đầy xuất thần.

Slovenia không hề tỏ ra buông xuôi, họ vẫn âm thầm tổ chức những đường bóng tấn công sắc nét. Phút 43, Birsa thực hiện quả đá phạt khá nguy hiểm từ cự ly 33m buộc David James phải bay người cản phá.

Bước sang hiệp 2, ĐT Anh tiếp tục là người chủ động hơn ở khu vực giữa sân. Phút 46, Gerrard có pha kiến thiết bằng đầu chính xác cho Defoe, tiếc là tiền đạo đang chơi Tottenham lại dứt điểm hụt bóng. Sau đó, Defoe đã đưa được bóng vào lưới Handanovic nhưng trọng tài không công nhận do lỗi việt vị.

Những tình huống phạt góc của ĐT Anh luôn tỏ ra nguy hiểm và ở phút 57, trung vệ John Terry đánh đầu cận thành nhưng bị Handanovic cản phá. Một phút sau, Rooney chọn vị trí dứt điểm khá khéo léo, tiếc là bóng tìm đúng cột dọc.

Slovenia cay đắng bị loại do Mỹ đánh bại Algeria ở phút cuối cùng

Quả mải miết tấn công, ĐT Anh sút phải trả giá ở phút 68 khi trong một tình huống lộn xộn Kirm, Novakovic rồi Ljubijankic liên tục dứt điểm khá thoải mái trước vòng cấm. May mắn cho đoàn quân HLV Capello là Terry rồi Upson đã xuất sắc lao mình cản phá các pha dứt điểm từ Slovenia.

Nhằm bảo toàn tỷ số, Capello quyết định rút Rooney ra sân để thay bằng Joe Cole và chơi với sơ đồ 4-5-1. Lối chơi của “Tam sư” trở nên khá chậm chạp, chủ yếu tạo sự chắc chắn bên phần sân nhà. Do vây, Slovenia có cơ hội đoạt lại thế trận và tổ chức nhiều pha bóng sóng gió về phía cầu môn David James.

Mặc dù vậy, Slovenia không thể tạo được pha bóng có nét nào về phía cầu môn David James. Sử dụng khá nhiều tiểu xảo, ĐT Anh đã giữ được tỷ số 1-0 sau khi kết thúc 90 phút và ghi tên mình ở vòng sau.

Đội hình thi đấu:

Slovenia: Handanovic; Brecko, Sler, Cesar, Jokic; Kren, Radosavljevic; Birsa, Kirm (Matavz 79’); Novakovic, Ljubijankic.

Anh: James; Johnson, Terry, Upson, A.Cole; Barry: Gerrard, Lampard, Milner; Defoe (Heskey 84’), Rooney (Joe Cole 72’).

BXH Bảng C World Cup 2010

TT

Đội

Điểm

Trận

T

H

B

H/s

1

Mỹ

5

2

1

2

0

4/3

2

Anh

5

2

1

2

0

3/2

3

Slovenia

4

2

1

1

1

3/3

4

Algeria

1

2

0

1

2

0/2


Anh Tuấn

Dantri.com.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét