Marketing Trực Tuyến

Thứ Sáu, 4 tháng 6, 2010

Fabregas tái xuất, Tây Ban Nha đánh bại Hàn Quốc

(Dân trí) - Tung ra sân hầu hết gồm các cầu thủ dự bị, trong đó có Fabregas mới trở lại sau 6 tuần dưỡng thương, Tây Ban Nha đã gặp rất nhiều khó khăn và chỉ giành chiến thắng nhọc nhằn 1-0 trước Hàn Quốc...
>> Clip Tây Ban Nha 1-0 Hàn Quốc

8 năm trở lại đây, Tây Ban Nha chưa từng đụng độ Hàn Quốc kể từ trận đấu tại World Cup 2002. Khi đó, “sư tử phương Đông” được dẫn dắt bởi HLV Guus Hiddink đã loại TBN để có mặt tại bán kết trong một trận đấu đội chủ nhà được hưởng lợi từ tiếng còi méo của các trọng tài.

Fabregas trở lại sau 6 tuần dưỡng thương

Và trong chiến dịch chuẩn bị cho World Cup 2010, TBN đặt mục tiêu phải giành chiến thắng để nguôi nỗi hận quá khứ, đồng thời có được những thử nghiệm hợp lý trước thềm trận đánh lớn ở Nam Phi. Ngoại trừ Fernando Torres, 22 cầu thủ mà HLV Del Bosque có trong tay đều lành lặn.

So với trận đấu với Ả rập xê-út cách đây 4 ngày, Del Bosque đã thay đến 9 vị trí chính thức (chỉ giữ lại mỗi Ramos và Iniesta). Đó là nguyên nhân khiến La Furia Roja gặp nhiều khó khăn trong việc tìm được tiếp cận cầu môn Lee Woon-Jae, dù họ chủ động về thế trận suốt 90 phút.

Tiền vệ Jesus Navas đã có một trận đấu đáng nhớ khi được chơi trọn vẹn cả trận đấu và đáng chú ý hơn, anh là tác giả của bàn thắng duy nhất ở phút 85. Lối chơi nhanh nhẹn, đầy tốc độ của cầu thủ vừa điều trị xong chứng trầm cảm sẽ là vũ khí bí mật của TBN tại giải lần này.

HLV Del Bosque vẫn quyết định chọn sơ đồ 4-1-4-1 nhưng với những nhân sự trên sân, phong cách tiqui-taca lại khá nhạt nhòa. Martinez đá thấp nhất ở hàng tiền vệ còn Fabregas, Iniesta đảm nhận việc tổ chức tấn công. Juan Mata và Jesus Navas chủ yếu bám biên, đồng thời cố gắng tạt bóng vào trong cho tiền đạo cao kều Fernando Llorente.

ĐKVĐ Châu Âu chưa thực sự "vào guồng"

Những phút đầu tiên, do có những xáo trộn về đội hình nên TBN chơi khá chậm, tạo điều kiện để Hàn Quốc chơi ngang ngửa. Cơ hội đầu tiên đã đến với đội bóng châu Á ở phút thứ 10 khi Kim Jae-sung dứt điểm nhanh từ ngoài vòng cấm buộc Reina phải bay người đấm bóng.

Sau đó, Chung-Yong và Jung Woo đã có pha phối hợp đẹp trước khi Jung Wo “nã đại bác” từ cự ly 20m nhưng một lần nữa, Reina lại chơi xuất sắc. Với thể lực dồi dào, Hàn Quốc đã gây cho các nhà ĐKVĐ Châu Âu nhiều khó khăn trong các cuộc tranh chấp tay đôi ở giữa sân.

Phải đến phút 20, TBN mới có pha bóng đáng chú ý đầu tiên khi Navas đi bóng rồi dứt điểm đi vọt xà. Tiếp theo, Iniesta đột pha dũng mãnh rồi nhả lại khá đẹp cho Mata, nhưng tiền đạo Valencia lại sút bóng quá vội. La Furia Roja liên tục triển khai các pha bóng bổng, đáng chú ý là pha treo bóng của Fabregas cho Llorente bay người đánh đầu đi vọt xà ngang ở phút 40.

Cuối hiệp 1, Capdevila, Mata rồi Navas có khá nhiều cơ hội nhưng không thể dứt điểm thành công. Sau giờ nghỉ giải lao, Del Bosque quyết định để Valdes thay Reina trấn giữ cầu môn rồi sau đó là hàng loạt sự thử nghiệm với việc đưa Xavi, Xabi Alonso, Pedro và David Villa vào sân.

Jesus Navas ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu

Chưa kịp ổn định đội ngũ, TBN suýt phải nhận bàn thua khi Raul Albiol đeo người không dứt khoát, tạo cơ hội để Chu Young bắt vô lê đẹp mắt đưa bóng đi vọt xà. Đến phút 67, sau pha phối hợp cùng Navas, Xabi Alonso tung cú sút căng từ cự ly 12m buộc Jung Sung-Ryong phải tung người cản phá.

Thế trận chậm rãi sau đó khiến nhiều người mường tượng về một kết quả hòa nhưng 5 phút trước khi hết giờ, Jesus Navas tung cú sút tuyệt đẹp từ ngoài vòng cấm, bóng đi hiểm hóc không cho Jung Sung-Ryong một cơ hội nào, ghi bàn thắng duy nhất mang về thắng lợi 1-0 cho TBN.

Đội hình thi đấu:

Tây Ban Nha: Reina (Valdés, 46); Sergio Ramos, Albiol, Marchena, Capdevila; Javi Martínez (Silva, 80); Navas, Cesc Fábregas (Xavi, 57), Iniesta (Alonso, 57), Mata (Pedro, 57); Llorente (Villa, 57).

Hàn Quốc: Lee Woon-jae (Jung Sung-Ryong, 46); Lee Young-pyo, Cho Yong-hyung, Oh Beom-seok (Cha Du-Ri, 81), Lee Jung-soo; Lee Chung-yong, Kim Jung-woo, Kim Jae-sung (Kim Nam-Il, 46), Ki Sung-yong; Yeom Ki-hun (Ahn Jung-Hwan, 66), Park Chu-yong.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét