Marketing Trực Tuyến

Thứ Sáu, 4 tháng 6, 2010

Hạ Bosnia, “xe tăng” Đức tự tin tới Nam Phi

(Dân trí) - Bất ngờ để đối phương chọc thủng lưới trước ở phút 15, người Đức một lần nữa lại cho thấy bản lĩnh và tinh thần chiến đấu đáng nể. Chiến thắng ngược dòng 3-1 đậm đà trong trận giao hữu cuối cùng giúp thầy trò Joachim Loew tự tin bay tới Nam Phi.
>> Clip Đức 3-1 Bosnia

Cũng giống như trận giao hữu hồi với Hungary, ĐT Đức nhập cuộc không được như kỳ vọng. Và ngay phút 15 họ đã bị “sát thủ” Edin Dzeko của đối phương chọc thủng lưới. Trong thế phải rượt đuổi “xe tăng” Đức liên tục ép sân.

Các cầu thủ Đức đã tấn công đầy quyết tâm.

Dù vậy cũng phải đợi đến phút 50 họ mới có bàn gỡ nhờ pha đột phá và dứt điểm cực hiểm của đội trưởng Philipp Lahm. Và không lâu sau, chiến thắng được ấn định cho đội chủ nhà với 2 pha sút penalty thành công của Schweinsteiger (72’, 77’).

Bước vào trận đấu, với ưu thế sân nhà, ĐT Đức nhập cuộc khá tốt. Ngay phút thứ 9, Lukas Podolski đã cảnh cáo đối thủ với cú sút từ mép vòng cấm địa sạt xà ngang. Đáng tiếc là sau đó các học trò của Joachim Loew không cụ thể hóa được ưu thế về thời gian kiểm soát bóng. Và chỉ chờ có vậy Bosnia lập tức “nhắc nhở” Mannschafts về tính hiệu quả trong lối chơi.

Trong một đợt lên bóng bên biên trái, chân sút hàng đầu Bundesliga mùa vừa qua Edin Dzeko đã xuyên thủng hàng thủ đối phương để đón cú bật tường của đồng đội. Khi anh còn chưa kịp tung chân dứt điểm thì Lahm đã phá bóng. Chỉ có điều cú đá lại khiến bóng đập đúng ngực Dzeko, đi cầu vồng qua đầu thủ thành Neuer.

Dzeko tưởng như có thể giúp Bosnia tạo nên bất ngờ.

Bàn thua dường như khiến các cầu thủ áo trắng chạm lòng tự ái. Những phút sau đó họ liên tục có những đợt lên bóng nhanh, tấn công dồn dập chỉ có điều khâu dứt điểm lại chưa được như ý. Trong đó Miroslav Klose tiếp tục thi đấu mờ nhạt trên hàng công. Hết hiệp một anh lập tức bị thay bằng tài năng trẻ Thomas Mueller. Cùng lúc đó Cacau cũng vào sân thế chỗ Piotr Trochowski.

Với 2 sự điều chỉnh này, khả năng tấn công của ĐT Đức nhanh chóng được cải thiện. Đến phút 51, khi mà các chân sút chưa hoàn thành nhiệm vụ thì Philipp Lahm đặt dấu ấn trong trận đầu tiên chính thức đeo băng đội trưởng. Nhận bóng từ nửa sân đối phương, chàng hậu vệ phải đi bóng đầy tốc độ xuyên thẳng vào vị trí giữa 2 trung vệ đối phương. Đến khi áp sát vạch 16m50 anh tung cú sút cực mạnh vào góc cao. Thủ môn Bosnia không có cơ hội cản phá.

Schweinsteiger và Lahm đã cho thấy bản lĩnh người Đức.

Chưa đầy 1 phút sau bàn gỡ, cầu môn đội khách thêm một lần rung chuyển khi Mesut Ozil bật tường nhuần nhuyễn với Cacau nhưng lại dứt điểm dội xà ngang. Liên tục ép sân trong thời gian còn lại, đến phút 73 cuối cùng đội chủ nhà cũng được đền đáp khi Marko Marin bị cản trái phép trong vòng cấm địa. Schweinsteiger bước lên dễ dàng đưa đội nhà vượt lên từ chấm 11m.

5 phút sau, vẫn chính tiền vệ của Bayern thực hiện thành công quả penalty thứ hai sau khi Emir Spahic đốn ngã Mueller trong vòng cấm. 3-1, chiến thắng cho đội chủ nhà được ấn định.

Sau trận này, dù vẫn còn một số điểm cần điều chỉnh trong lối chơi nhưng có thể khẳng định “cỗ xe tăng” Đức đã sẵn sàng xung trận và là đối thủ đáng gờm tại Nam Phi.

Đội hình thi đấu:

Đức: Neuer - Lahm, Mertesacker, A. Friedrich (Tasci 86’), Badstuber - Khedira , Schweinsteiger (Kroos 87’) – Trochowski (Cacau 45’), Özil (Gomez 80’), Podolski (Marin 70’)- Klose (Mueller 45’)

Bosnia: Hasagic – Mravac (Ibricic 45’), Nadarevic, Spahic, Jahic - Rahimic - Pjanic, Salihovic (Berberovic 78’)- Ibisevic (Zec 74’) – Misimovic (Muslimovic 80’) - Dzeko

0 nhận xét:

Đăng nhận xét