Marketing Trực Tuyến

Thứ Sáu, 4 tháng 6, 2010

Hàng thủ "mơ ngủ", Italia thua đau Mexico

(Dân trí) - Không chiếm được thế thượng phong cùng những sơ hở khó chấp nhận ở hàng phòng ngự, ĐT Italia phải hứng chịu thất bại 1-2 trước Mexico trong trận giao hữu chuẩn bị cho World Cup.
>> Clip Italia 1-2 Mexico

Là trận đấu đầu tiên kể từ khi chốt danh sách cuối cùng dự World Cup 2010 nên các ĐTQG cố gắng rèn luyện các miếng đánh sở trường thay vì đưa ra những thử nghiệm mới.

Với chuỗi 8 trận liên tiếp chưa biết đến thất bại, ĐT Italia tỏ ra đầy tự tin khi tiếp Mexico bởi đại diện của khu vực CONCACAF này chưa từng hạ gục Azzurri trong suốt 10 trận đấu trước đó (6 thắng và 4 hòa).

Tuy nhiên trong lúc hàng tiền vệ không chiếm được thế thượng phong ở khu trung tuyến trong phần lớn thời gian thì hàng thủ với những sơ hở khó chấp nhận đã khiến Italia phải hứng chịu thất bại 1-2 khá bất ngờ trước Mexico.


Hàng thủ Italia (trắng) bộc lộ rõ sự chậm chạp và mất tập trung cần thiết.

Trở lại với diễn biến chính, HLV Marcello Lippi quyết định trình làng chiến thuật 4-2-3-1 được chuẩn bị khá kỹ trước đó khi Marchisio đóng vai trò hộ công bên cạnh Iaquinta và Di Natale nhằm giúp đỡ mũi nhọn duy nhất Gilardino. Còn bộ đôi Pirlo – De Rossi đá lùi bên dưới để cầm trịch khu vực giữa sân.

Và chưa đầy 5 phút sau tiếng còi khai cuộc, cơ hội đầu tiên thuộc về Italia khi từ quả phạt góc bên cánh phải, Iaquinta bật cao đánh đầu dũng mãnh khiến bóng dội trúng xà ngang ra ngoài.

Đúng 8 phút sau, đến lượt Mexico lên tiếng khi hậu vệ Italia cản phá không dứt khoát, bóng đến chân Torrado và cầu thủ này tung ra cú sút chìm hiểm hóc đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.


Thủ thành Buffon không ít lần phải lăn xả để giữ vững cầu môn Italia.

Trong nỗ lực chơi chậm hòng làm giảm hưng phấn của các nhà đương kim VĐTG, Mexico bất ngờ vượt lên dẫn trước. Phút 17, Giovani Dos Santos bất ngờ có đường chuyền như đặt vào giữa cặp trung vệ để Vela phá bẫy việt vị thoát xuống đệm lòng qua người Buffon mở tỷ số trận đấu.

Nỗ lực của đội bóng áo trắng phải đợi đến phút 28 mới tạo ra được tình huống nguy hiểm tiếp theo. Từ quả phạt hàng rào, Pirlo dứt điểm cực kỳ khéo léo nhưng thủ thành Perez kịp bay người đẩy bóng chịu quả phạt góc.

Không thể khoan thủng được hàng thủ dưới sự chỉ đạo của đội trưởng Rafael Marquez, Italia dần để mất thế trận vào tay El Tri nhưng trong nửa cuối hiệp một, không có thêm pha bóng đe dọa cầu môn nào đáng xem của cả hai đội.


Mexico chiến thắng nhờ vào đấu pháp hợp lý và hiệu quả trong dứt điểm.

Sang hiệp hai, nhận thấy sự bế tắc của sơ đồ 4-2-3-1, HLV Lippi buộc lòng quay về chiến thuật 4-4-2 thuần túy với sự xuất hiện của Simone Pepe. Song khi phương án này chưa kịp phát huy hiệu quả, suýt chút nữa Italia phải hứng chịu bàn thua thứ hai.

Đường chuyền của De Rossi bị Barrera bắt bài và trong lúc hàng thủ Italia chưa kịp hiểu chuyện gì xảy ra, cầu thủ này kịp dẫn bóng đối mặt với Buffon nhưng rất may cú sút quyết định của anh đi chệch khung thành.

Phút 63, Italia đã làm tung lưới Mexico với cú lốp bóng khá đẹp mắt của Gilardino song trọng tài Verbist từ chối bàn thắng khi cho rằng tiền đạo này đã rơi vào thế việt vị,


Rõ ràng các nhà ĐKVĐTG còn nhiều việc phải trước giờ khởi tranh.

Với sự tăng cường của Maggio, Palombo và Pazzini, sức tấn công của đoàn quân Thiên thanh có phần khởi sắc hơn, tuy nhiên khi hàng công chưa kịp đem về bàn thắng thì những sai lầm khó chấp nhận ở tuyến phòng ngự buộc Italia phải trả giá.

Phút 83, lão tướng Blanco chuyền bổng chính xác để Medina phá bẫy việt vị thoát xuống trước khi tung cú sút quyết đoán không cho Buffon cơ hội cản phá. 2-0, Mexico gia tăng cách biệt.

Và tất cả những gì Italia làm được chỉ là bàn rút ngắn tỷ số khoảng 2 phút trước khi hết giờ. Từ quả phạt góc, Pazzini dứt điểm dội cột dọc. Rất may bóng nảy tới đúng vị trí của Bonucci và ở cự ly gần, hậu vệ này dễ dàng kết thúc chính xác ấn định thất bại 1-2 của Italia trước Mexico.

Đội hình thi đấu:

Italia: Buffon - Zambrotta (Maggio 63’), Bonucci, Cannavaro (Bocchetti 87’), Criscito - Pirlo (Palombo 81’), De Rossi (Quagliarella 75’) - Iaquinta, Marchisio, Di Natale (Pepe 46’) - Gilardino (Pazzini 63’).

Mexico: Perez - Aguilar, Rodriguez (Moreno 69’), Osorio, Salcido - Juarez (Guardado 86’), Marquez (Barrera 46’), Torrado - Giovani Dos Santos (Medina 52’), Hernandez (Blanco 70’), Vela (Castro 82’).

0 nhận xét:

Đăng nhận xét