Marketing Trực Tuyến

Thứ Năm, 24 tháng 6, 2010

Hà Lan - Cameroon: Ngôi đầu và danh dự

Hà Lan đã giành quyền đi tiếp, nhưng họ vẫn cần ít nhất 1 điểm để cầm chắc ngôi đầu. Cameroon đã sớm bị loại và chỉ còn thi đấu vì danh dự màu cờ sắc áo. Trận đấu này được dự đoán sẽ cởi mở và mang tính cống hiến nhiều hơn...

Trước Nhật Bản và Đan Mạch là những đối thủ chơi phòng ngự khu vực rất kỷ luật, đội bóng của HLV Van Marwijk đã gặp không ít khó khăn, thậm chí có thời điểm bế tắc. Tuy nhiên, họ vẫn cứ giành trọn 3 điểm, kể cả khi thiếu vắng tiền vệ ngôi sao Robben. Đáng chú ý, tất cả những bàn thắng của Hà Lan cho đến giờ đều được ghi trong hiệp hai.


Hà Lan không hề coi trận đấu này mang tính thủ tục

Lịch thi đấu bảng E

Hà Lan 2-0 Đan Mạch

Cameroon 0-1 Nhật Bản

Hà Lan 1-0 Nhật Bản

Cameroon 1-2 Đan Mạch

1h30 25/6

Hà Lan - Cameroon

Đan Mạch - Nhật Bản

Với những gì đã diễn ra tại Nam Phi, dễ thấy sự kiên trì trong lối chơi chính là điểm mới của Hà Lan hiện nay so với các bậc tiền bối của họ. Không còn những “cơn lốc” thực sự và cũng chẳng thấy “lối chơi tổng lực” đúng nghĩa, nhưng đội bóng áo da cam lại tỏ ra cẩn trọng hơn trong khâu phòng thủ và biết chờ đợi thời cơ. Họ càng biết phân phối sức hợp lý để rồi chơi bùng nổ đúng lúc.

Mặc dù đã ghi tên vào vòng 16 đội bóng xuất sắc nhất tại World Cup 2010, nhưng Hà Lan vẫn cần chơi hết mình để chắc chắn chiếm ngôi đầu bảng E. Đó cũng chính là thông điệp của HLV Van Marwijk đang gửi tới các học trò cho trận đấu đêm nay.

Vị HLV này cho biết: “Tôi xác định trận đấu với Cameroon rất quan trọng, bởi vì đây là trận đấu các cầu thủ cần phải thể hiện hết những gì họ đã học hỏi được. Chúng tôi muốn tiến bộ hơn qua từng trận đấu”.

Đêm nay, HLV Van Marwijk nhiều khả năng sẽ vẫn tung ra sân những cầu thủ tốt nhất có thể. Ông muốn đội bóng của mình tìm lại được cảm giác tốt nhất như những màn trình diễn đã thể hiện trước thềm World Cup.


Robben nhiều khả năng được tung vào sân trong hiệp hai

Tuy nhiên, đội hình của Hà Lan sẽ không có được sự phục vụ của Van Der Wiel và Nigel De Jong vì chịu án treo giò. Boulahrouz và De Zeeuw sẽ là những người thay thế hai cầu thủ này. Tin vui cho cổ động viên đội bóng áo da cam là Robben đã sẵn sàng trở lại thi đấu. Nếu siêu tiền vệ của Bayern ra sân, lối chơi của Hà Lan hứa hẹn sẽ sáng tạo và đột biến cao hơn.

Đối lập với sự hưng phấn của Hà Lan, Cameroon đang phải sống trong bầu không khí nặng nề và buồn chán khi đã sớm chính thức phải nói lời chào từ biệt World Cup 2010 sau 2 thất bại liên tiếp ở vòng bảng, lần lượt trước Nhật Bản và Đan Mạch.

World Cup năm nay, Cameroon sở hữu một ngôi sao lớn là Samuel Eto'o. Dù bị huyền thoại Roger Milla, người đã góp công lớn giúp Cameroon lọt đến vòng tứ kết World Cup 1990, chỉ trích về phong độ thi đấu cho đội tuyển quốc gia, nhưng tiền đạo đang khoác áo Inter đã chơi khá tròn vai tại Nam Phi.

Trận ra quân gặp Nhật Bản, Eto'o là cầu thủ thi đấu nổi bật nhất, nhưng Cameroon bất ngờ thua 0-1. Đến trận gặp Đan Mạch, chính Eto'o đã mở tỉ số và thắp lên hy vọng cho "sư tử bất khuất". Tuy nhiên, họ vẫn nhận thất bại 1-2 với Nicklas Bendtner và Dennis Rommedahl lập công cho Đan Mạch.


Eto’o đã ghi bàn, nhưng Cameroon vẫn thất bại

Như vậy, phù thủy Paul Le Guen đã không thể giúp Cameroon tái lập thành tích tiến vào vòng tứ kết tại vòng chung kết bóng đá thế giới như đã hứa trong buổi nhận chức cách đây 1 năm. Cameroon chơi đúng chất một đội bóng Châu Phi, với những cầu thủ có kỹ thuật cá nhân khéo léo, sức lực tràn trề, lối chơi toát lên vẻ đẹp hoang dã, nhưng rồi gục ngã vì thiếu hiệu quả.

Trước thềm trận đấu với Hà Lan, chiến lược gia người Pháp cho biết: “Tôi cảm thấy tiếc nuối với hai trận đấu đã qua. Chúng tôi là đội chơi tốt hơn nhưng lại thua trận. Bóng đá đôi khi là như vậy”.

Ở lượt trận thứ hai gặp Đan Mạch, HLV Paul Le Guen đã đưa ra một vài sự điều chỉnh nhân sự, mang lại hiệu quả thi đấu tốt hơn cho Cameroon. Nhưng vốn nổi tiếng là một người bảo thủ, ông sẽ vẫn không thay đổi chiến thuật của đội bóng khi đối đầu với Hà Lan.

Đội hình xuất phát dự kiến:

Hà Lan: Stekelenburg - Boulahrouz, Heitinga, Mathijsen, Van Bronckhorst - Van Bommel, De Zeeuw - Kuyt, Sneijder, Van der Vaart - Van Persie.

Cameroon: Souleymanou - Mbia, Nkoulou, Bassong, Ekotto - Song, Eyong - Geremi, Webo, Emana - Eto’o.

Dự đoán tỷ số: Hà Lan 3-1 Cameroon

BXH Bảng E World Cup 2010

TT

Đội

Điểm

Trận

T

H

B

H/s

1

Hà Lan

6

2

2

0

0

3/0

2

Nhật Bản

3

2

1

0

1

1/1

3

Cameroon

0

1

0

0

1

0/1

4

Đan Mạch

0

1

0

0

1

0/2


Hoàng Hiệp

Dantri.com.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét