Marketing Trực Tuyến

Thứ Ba, 15 tháng 6, 2010

HLV ĐT Hà Lan hài lòng với chiến thắng khó nhọc

Được kỳ vọng sẽ tạo ra một cơn cuồng phong trước Đan Mạch, vậy nhưng Hà Lan lại khá vất vả mới có được chiến thắng 2-0. Dù vậy kết quả này vẫn khiến HLV Bert van Marwijk hài lòng. Bên kia chiến tuyến HLV Olsen có lí do để thất vọng.

Sở hữu một lực lượng trẻ trung, tài năng và đã có những bước chạy đà rất dũng mãnh trước World Cup, vậy nhưng Hà Lan lại khiến không ít CĐV nhà thất vọng khi chơi bế tắc trong 45 phút đầu tiên. Rất may là đầu hiệp 2 họ đã được đối phương “biếu không” bàn mở tỷ số. Nhưng cũng phải đến cuối trận những “cơn lốc màu da cam” mới khẽ nổi lên và đem về bàn thắng thứ hai.

Bert van Marwijk (phải) hài lòng với màn trình diễn của học trò

Bất chấp điều đó, phát biểu sau trận đấu trên đài NOS, HLV Bert van Marwijk vẫn tỏ ra rất vui mừng. “Chúng tôi đã không bỏ lỡ bất kỳ cơ hội nào. Đan Mạch là một đội chơi rất thiên về phòng thủ nên bạn cần phải kiên nhẫn. Tôi thực sự cảm thấy nhẹ nhõm với 3 điểm có được”, van Marwijk phân bua.

“Chúng tôi kiểm soát phần lớn thời gian bóng lăn, ngoại trừ 15 phút trước giờ giải lao. Bước vào hiệp 2 toàn đội khởi đầu rất tuyệt và mọi chuyện trở nên dễ dàng hơn sau bàn thắng đầu tiên. Chúng tôi có nhiều cơ hội hơn để ghi bàn và lẽ ra đã có thêm từ 1 đến 2 bàn.

Sự xuất hiện của Eljero Elia thực sự phát huy hiệu quả. Tôi rất vui vì mình có thêm những lựa chọn cho hàng công. Rafael van der Vaart cũng từng thi đấu hiệu quả ở vị trí đó trong trận giao hữu với Ghana. Dù sao đây cũng là một sự khởi đầu tốt cho giải đấu”.

Trong khi đó ở bên kia chiến tuyến HLV Morten Olsen thực sự thất vọng khi Đan Mạch phải trắng tay dù họ đã có những phút thi đấu kiên cường. “Chúng tôi thiếu những bàn thắng và không thể đưa bóng vào vòng cấm địa đối phương. Dù đã có thời điểm kiểm soát trận đấu nhưng không cầu thủ nào của tôi có thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Khi họ ghi được bàn đó thực sự như một “gáo nước lạnh” dội lên đầu chúng tôi. Bendtner lẽ ra không nên được đưa ra sân ở trận này. Sự có mặt của cậu ấy không đem lại hiệu quả. Nhưng vì Tomasson không thể thi đấu nên chúng tôi phải dùng Bendtner. Dù sao Đan Mạch vẫn còn 2 trận ở phía trước”.


Hoàng Tùng

Dantri.com.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét