Marketing Trực Tuyến

Thứ Ba, 15 tháng 6, 2010

Hòa thất vọng Paraguay, Italia gập ghềnh con đường bảo vệ ngôi vương

Bị dội một gáo nước lạnh bởi sai lầm sơ đẳng của hàng thủ, Italia đã rất cố gắng vùng dậy và xứng đáng có được bàn san bằng tỷ số trong những phút giữa hiệp hai. Tuy nhiên, với một hàng công “cùn” và không đạt phong độ cao, Azzurri đã buộc phải chia điểm trong ngay đầu xuất quân bảo vệ ngôi vô địch.

Việc chấn thương và sa sút phong độ của các trụ cột khiến HLV Marcello Lippi vẫn loay hoay lắp ghép đội hình cho trận mở màn gặp Paraguay. Cả hai tiền vệ ngôi sao Camoranesi và Pirlo đều không có tên trong đội hình xuất phát, thậm chí tiền vệ đang khoác áo AC Milan còn không góp mặt trong danh sách cầu thủ dự bị. Ngoài ra, Azzurri còn đón nhận tin dữ khi thủ thành “người nhện” Buffon dính chấn thương và phải rời sân đầu hiệp hai.

Các nhà ĐKVĐ Italia không có được màn khởi đầu World Cup 2010 như ý

Bên phía Paraguay, cái tên nổi danh Roque Santa Cruz chỉ được HLV Gerrardo Martino để bên ngoài sân trên băng ghế dự bị, do tiền đạo Man City vừa trải qua những ngày chấn thương kéo dài. Niềm tin trên hàng công được nhà cầm quân người Argentina đặt trọn vào Barrios. 12 năm trước, trong trận giao hữu làm nóng cho France 98, Italia đã thắng đối thủ Nam Mỹ với tỷ số 3-1. Đây cũng chính là những gì các tifosi ao ước, dù cho đội tuyển của họ chỉ còn là cái bóng của quá khứ.

Giống như hầu hết các trận đấu ở World Cup tính đền thời điểm này, hai đội chơi thăm dò, chủ yếu cầm bóng ở giữa sân để tìm hiểu lối chơi, kẽ hở của nhau. Mặc dù Italia, với dàn cầu thủ đầy kinh nghiệm, nhỉnh hơn đôi chút về tỷ lệ kiểm soát bóng, nhưng họ lại không tỏ ra vượt trội quá nhiều so với đối phương về cơ hội ăn bàn tạo được.

Phải chờ tới phút 22, các CĐV mới có dịp reo hò, cổ vũ cho pha phản công nhanh nguy hiểm đầu tiên của trận đấu. Tận dụng sai lầm của hàng thủ đối phương, Montolivo dốc bóng thẳng vào trung lộ trong tư thế tương đối trống trải. Tuy nhiên, thay vì lừa bóng qua thủ môn Villar, anh lại quyết định dứt điểm ở sát vòng 16m50 và không gây ra bất cứ khó khăn nào cho “người gác đền” Paraguay. Ngay sau tình huống này, đội bóng áo đỏ-trắng có câu trả lời bằng pha bóng Torres căng ngang để Valdez dứt điểm nối. Bóng đi sệt và “lệch” quỹ đạo bay.

Phút 29, Marchisio thực hiện quả phạt góc đầy ý đồ bên cánh phải, để De Rossi băng vào đánh đầu. Mặc dù vậy, hậu vệ Alcaraz đã kịp thời có mặt để ngăn cản cú dứt điểm cận thành của tiền vệ đang khoác áo AS Roma. Đúng 10 phút sau, Paraguay bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số, từ những sai lầm kèm người sơ đẳng của Azzurri. Xuất phát từ quả phạt chếch bên trái vòng cấm địa, Torres rót bóng như đặt để Alcaraz đánh đầu gọn gàng, đưa bóng vào lưới trong ánh mắt bất lực của Buffon, Cannavaro và những cái bóng áo xanh. Cả Cannavaro lẫn De Rossi đều trở thành anh hề ở pha bóng này.

Có lỗi trong bàn đầu tiên nhưng De Rossi đã kịp sửa sai với bàn gỡ hoà, lấy lại thể diện cho Italia

Bước sang những phút đầu hiệp hai, Italia bắt đầu tăng tốc, sau cú sốc mất Buffon vì chấn thương. Phút 53, Zambrotta có pha đi bóng và căng ngang đầy cố gắng, để Pepe băng vào quăng người dứt điểm… hụt. 2 phút sau, hàng thủ Italia đã suýt nữa phải trả giá vì ham lên tham gia tấn công. Vera rình rập rồi đột ngột vung chân bắt volley từ quả phá bóng không dứt khoát của các cầu thủ áo xanh. Nhưng quả dứt điểm đi hơi cao so với cầu môn.

Phút 63, sau rất nhiều nỗ lực, rốt cuộc Italia cũng đã có bàn thắng san bằng tỷ số 1-1. Từ quả phạt góc bên cánh trái, Pepe rót bóng đẹp mắt vào vòng cấm, khiến thủ thành Villar lỡ đà ở pha phán đoán. De Rossi là cầu thủ băng vào và chạm bóng cận thành, đưa hai đội trở về vạch xuất phát. Như vậy, cả hai bàn thắng ở trận đấu này đều có dấu ấn từ những lỗi lầm nghiệp dư ở hàng phòng ngự.

Đội hình ra sân:

Italia (4-2-3-1): Buffon (Federico Marchetti 46’), Zambrotta, Cannavaro, Chiellini, Criscito; De Rossi, Montolivo; Pepe, Marchisio (Camoranesi 57’), Iaquinta; Gilardino (Di Natale 71’).

Paraguay (4-4-2): Villar, Bonnet, Da Silva, Alcaraz, Morel Rodriguez; Vera, Riveros, Caceres, Torres (Jonathan Santana 60’); Barrios (Oscar Cardozo 76’), Valdez (Santa Cruz 68’).

Bàn thắng: De Rossi 63’ - Alcaraz 39’

Italia Paraguay
57%Tỷ lệ giữ bóng43%
10Sút bóng7
5Sút cầu môn1
5Sút ngoài cầu môn6
0Thủ môn cản phá4
8Phạt góc4
15Phạm lỗi14
3Việt vị5
1Thẻ vàng1
0Thẻ đỏ

  • bongda24h

0 nhận xét:

Đăng nhận xét