Marketing Trực Tuyến

Thứ Sáu, 25 tháng 6, 2010

Lippi: 'Ác mộng World Cup là lỗi của tôi'

HLV đầu bạc mô tả tuyển Italy là một tập thể "đi dự World Cup với nỗi sợ hãi hằn sâu trong con tim, khối óc, cả đôi chân", đồng thời nhấn mạnh tới trách nhiệm cá nhân trong thất bại hổ thẹn của đội nhà ở Nam Phi.

"Tôi chịu mọi trách nhiệm trong mọi vấn đề", Lippi khó nhọc cất lời trong buổi họp báo sau trận Italy thua Slovakia 2-3 và bị loại khỏi World Cup 2010 với tư cách đội xếp chót bảng F.

Tuyển Italy của Lippi đã làm hoen hố hình ảnh long lanh về  nhà vô địch năm 2006 bằng thành tích tồi tệ ở Nam Phi. Ảnh: Gazzetta  dello Sport.
Tuyển Italy của Lippi đã làm hoen hố hình ảnh long lanh về nhà vô địch năm 2006 bằng thành tích tồi tệ ở Nam Phi. Ảnh: Gazzetta dello Sport.

Nhà cầm quân này sau đó tự nhận rằng ông đã không chuẩn bị một cách chu đáo cho tuyển Italy trước thềm chiến dịch bảo vệ ngôi báu ở Nam Phi. "Tôi không muốn bao biện hay làm bất kỳ điều gì tương tự. Bởi nếu một đội bóng nào bước vào một giải đấu lớn như World Cup với nỗi sợ hãi trong trái tim, khối óc và cả đôi chân, đến nỗi chẳng còn là chính mình, thì điều đó có nghĩa là HLV của họ đã không hoàn thành nhiệm vụ và không có sự chuẩn bị thấu đáo".

"Tuyển Italy tồn tại những vấn đề cả về chiến thuật lẫn thể lực, nhưng tôi nghĩ, vấn đề nghiêm trọng nhất là tâm lý. Tôi từng nghĩ rằng đội bóng này đủ khả năng chiến thắng, nhưng rõ ràng, tôi đã không chuẩn bị cho họ kỹ càng về tâm lý. Tôi đã lường trước mọi khả năng trong trận gặp Slovakia, trừ màn trình diễn kém cỏi ở hiệp một", Lippi nói thêm và một lần nữa nhấn mạnh trách nhiệm của cá nhân ông trong thất bại. "Đây là một trận cầu có ý nghĩa sống còn, nhưng các cầu thủ đã chơi như mất hồn suốt 75 phút đầu trận. Một khi đội bóng chơi như thế, chính tôi, HLV trưởng, là xứng đáng nhận mọi lời chỉ trích".

Trở lại dẫn dắt tuyển Italy sau thất bại của vị tiền nhiệm Donadoni ở Euro 2008 (bị Tây Ban Nha loại ở tứ kết), Lippi được kỳ vọng sẽ giúp tuyển Italy tái hiện hình ảnh một đội bóng hùng mạnh như cách đây 4 năm và thi đấu thành công ở World Cup 2010. Nhưng nhiệm kỳ hai của HLV này đã kết thúc trong bi kịch - lần đầu tiên sau 36 năm, Italy bị bật bãi khỏi World Cup ngay từ vòng bảng. Tuy nhiên, Lippi khẳng định ông không hề hối tiếc khi nhận lời trở lại.

Nhiều tifosi vẫn không tin nỗi vào những gì vừa xảy ra -  tuyển Italy yêu mến của họ đã trở thành cựu vương. Ảnh: AFP.
Nhiều tifosi vẫn không tin nổi vào những gì vừa xảy ra - tuyển Italy yêu mến của họ đã trở thành cựu vương. Ảnh: AFP.

"Tôi thật sự thất vọng với kết cục này trong lần thứ hai dẫn dắt tuyển Italy. Thật lòng, tôi không tin Italy đủ sức bảo vệ thành công Cup vàng, nhưng cũng không ngờ đội nhà bị loại sớm đến vậy. Tôi muốn cảm ơn tất cả những ai đã gắn bó trong 4 năm ngọt ngào nhưng cũng lắm đắng cay tôi dẫn dắt tuyển Italy, và gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến người kế nhiệm tôi", Lippi chia sẻ thêm. Ngay sau khi trở về từ Nam Phi, ông sẽ rút lui và nhường chỗ cho Cesare Prandelli.

Phương Minh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét