Marketing Trực Tuyến

Thứ Tư, 2 tháng 6, 2010

LookOut - Gói công cụ đa năng cho ĐTDĐ

(Dân trí) - Có không ít trường hợp “dở khóc, dở cười” khi các thông tin cá nhân và dữ liệu riêng tư bị lộ ra ngoài trong trường hợp điện thoại di động bị mất hoặc đánh cắp. Để khắc phục hậu quả có thể để lại, bạn có thể nhờ đến LookOut.

Ngày càng nhiều người lưu trữ các thông tin cá nhân, dữ liệu quan trọng, riêng tư trên điện thoại di động của mình. Trong trường hợp điện thoại bị mất hoặc bị đánh cắp mà không có khả năng tìm lại, xóa toàn bộ các dữ liệu có trên điện thoại sẽ đảm bảo các thông tin và dữ liệu riêng tư sẽ không bị lộ ra ngoài. Để thực hiện điều này, bạn có thể nhờ đến ứng dụng LookOut.

LookOut là ứng dụng miễn phí, tương thích với điện thoại di động sử dụng hệ điều hành Windows Mobile, Android và Blackberry. Với ứng dụng này, bạn có thể sao lưu dữ liệu có trên thiết bị của mình, theo dõi vị trí của máy hoặc thậm chí xóa toàn bộ các dữ liệu có trên đó khi cần thiết.

Ngoài các chức năng trên, LookOut còn cung cấp các tính năng hữu ích như bảo vệ thiết bị chống lại các phần mềm độc hại (antivirus, anti malware).

Hướng dẫn download và cài đặt:

Để tài ứng dụng về máy, bạn truy cập vào https://www.mylookout.com/download-mobile-security, chọn Country là Việt Nam, điền số điện thoại của mình và nhấn nút Free Download.



Một tin nhắn SMS được gửi đến số máy của bạn, trong đó có kèm đường link để download ứng dụng.


Để tiếp tục, điện thoại của bạn phải được kết nối GPRS hoặc kết nối Internet thông qua wifi, truy cập vào đường link có trong tin nhắn gửi đến để tiến hành cài đặt.

Nếu chờ quá lâu nhưng vẫn không nhận được tin nhắn gửi đến số điện thoại đã sử dụng ở trên, bạn có thể sử dụng điện thoại di độngcủa mình và truy cập vào địa chỉ http://mylookout.com/m.

Khi truy cập vào địa chỉ trên (từ điện thoại), bạn sẽ thấy danh sách các hệ điều hành mà ứng dụng hỗ trợ. Kích vào hệ điều hành mà điện thoại bạn đang sử dụng để download phiên bản tương ứng.


Lưu ý: Mặc dù liệt kê khá nhiều các hệ điều hành, nhưng hiện nay, LookOut chỉ hỗ trợ 3 hệ máy đó là hệ máy sử dụng Windows Mobile, Android và Blackberry. Các hệ máy khác sẽ được hỗ trợ ở các phiên bản sau.

Chọn lựa hệ điều hành đang sử dụng, trang web sẽ cung cấp đường link download phiên bản LookOut tương ứng. Nhấn vào nút Download để tải phần mềm về máy di động của bạn.


Sau khi download hoàn tất, bạn sẽ được hỏi muốn cài đặt ứng dụng này ở đâu (trực tiếp trên bộ nhớ hay trên các bộ nhớ gắn ngoài). Bạn nên cài đặt trực tiếp ứng dụng này trên bộ nhớ trong của điện thoại để phần mềm hoạt động đạt hiệu quả tốt nhất (đề phòng trường hợp thẻ nhớ ngoài bị hỏng hoặc bị vứt bỏ nếu điện thoại bị đánh cắp).

Ứng dụng chỉ yêu cầu khoảng 1,1 MB dung lượng lưu trữ để cài đặt.


Một khi đã hoàn tất cài đặt ứng dụng, bạn sẽ được thấy một thông điệp như hình minh họa bên dưới. Bây giờ, hãy khởi động lại thiết bị của mình.


Quay trở lại sau khi khởi động, LookOut sẽ yêu cầu bạn khởi tạo một tài khoản. Điền địa chỉ email và mật khẩu để khởi tạo. Sau đó sử dụng tài khoản này để đăng nhập và sử dụng LookOut.


Sau khi đăng nhập, bạn có thể chọn các tính năng để sử dụng trên LookOut, bao gồm: anti-virus, Firewall (tưởng lửa) và Sao lưu dữ liệu (Data Backup). Bạn nên đánh dấu chọn để sử dụng đồng thời cả 3 ứng dụng này.


Nếu bạn chọn lựa tính năng Data Backup, bạn sẽ thấy một menu hiện ra sau khi nhấn OK, hỏi bạn muốn sao lưu những dữ liệu nào, bao gồm: contacts (Sổ địa chỉ), pictures (Hình ảnh), Documents (văn bản), Call History (Lịch sử cuộc gọi), SMS Messages (Tin nhắn), Audio (File âm thanh), Video (File hình ảnh).

Một khi đã hoàn tất các lựa chọn trên, toàn bộ các tính năng của LookOut sẽ được kích hoạt và bạn sẽ thấy một giao diện như dưới đây:


Sử dụng LookOut:

Bạn có thể sử dụng trang web chính thức của LookOut để theo dõi tình trạng của máy điện thoại đã được cài đặt ứng dụng trước đó.

Đầu tiên, đăng nhập vào tài khoản của bạn (đã được khởi tạo ở trên) tại https://www.mylookout.com/user/login.

Sau khi đăng nhập, bạn có thể xem các hoạt động của LookOut trên thiết bị, như trạng thái của chức năng antivirus, các file dữ liệu được sao lưu và đặt biệt đó là tính năng Missing Device để tìm kiếm dấu vết của điện thoại trong trường hợp bị mất cắp.


Với tính năng này, LookOut cung cấp cho người dùng 3 sựa lựa chọn:


- Locate: tìm dấu vết hoạt động của máy và hiển thị trên bản đồ của Google Map.

- Scream: phát ra tiếng động lớn từ máy để gây sự chú ý. Điều này sẽ hữu ích trong trường hợp kẻ trộm chưa kịp mang máy đi xa.

- Nuke: Xóa toàn bộ dữ liệu có trên máy điện thoại để đảm bảo chúng không bị lộ ra ngoài.

Lưu ý: để sử dụng 3 chức năng này, thiết bị yêu cầu phải đang ở tình trạng kết nối Internet.

LookOut là ứng dụng miễn phí nhưng cực kỳ hữu hiệu cho người dùng điện thoại di động. Hạn chế lớn nhất của ứng dụng này đó là còn hỗ trợ khá ít hệ máy. Hy vọng ở các phiên bản sau, LookOut sẽ có số lượng hệ máy được hỗ trợ nhiều hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét