Marketing Trực Tuyến

Thứ Tư, 2 tháng 6, 2010

Motorola cũng “bon chen” sản xuất máy tính bảng

(Dân trí) - Hãng sản xuất điện thoại Mỹ vừa tiết lộ sẽ trình diễn máy tính bảng Android của mình vào cuối năm nay. Tablet sẽ có màn hình 7-10 inch, là thiết bị đồng hành với TV.

iPad của Apple tiên phong trên thị trường máy tính bảng.

Tại hội nghị các nhà đầu tư tổ chức ngày 29/5, CEO Sanjay Jha của Motorola cho hay hãng sẽ tập trung vào công nghệ hội tụ di động và gia đình. Motorola cũng sẽ “dồn sức” vào nền tảng Android của Google.

Với thành công của Apple iPad, việc Motorola gia nhập thị trường máy tính bảng không có gì là ngạc nhiên. Hãng sản xuất Mỹ này đã trình diễn máy tính mẫu chạy hệ điều hành Android từ đầu năm nay.

Máy tính bảng của Motorola sẽ có màn hình từ 7-11 inch, là thiết bị đồng hành với TV, cho phép người dùng điều khiển từ xa các kênh truyền hình và video.

Sau cơn sốt của iPad, nhiều hãng sản xuất máy tính cũng đã hé lộ kế hoạch gia nhập thị trường này. Cách đây không lâu có rò rỉ thông tin Microsoft cũng sẽ chào bán tablet để cạnh tranh với Apple. Tuy nhiên, cuối tuần vừa rồi, Microsoft tuyên bố chưa có kế hoạch sản xuất máy tính bảng chạy hệ điều hành Windows Phone 7 như các tin đồn.

Bên cạnh tham vọng “tìm về thời hoàng kim”, nhiều nguồn tin cho rằng Motorola cũng đang sản xuất 2 điện thoại Droid mới, trong đó có “siêu phẩm” Shadow. Theo The Wall Street Journal, hãng viễn thông Verizon Wireless cũng đang có kế hoạch chào bán 2 điện thoại Android cao cấp này của Motorola trong tháng 7 tới.

CEO Sanjay Jha tỏ ra rất tự tin vào triển vọng phát triển của Motorola trong năm nay. Dự đoán, hãng sẽ có lợi nhuận vào cuối năm nay. Một thời gian dài, Motorola đã đánh mất thị phần về tay Nokia, Samsung, LG, Sony Ericsson và Research In Motion trên thị trường di động.

Motorola dự định sẽ tách công ty ra làm 2 bộ phận, trong đó ông Jha vẫn tiếp tục quản lý bộ phận kinh doanh di động

0 nhận xét:

Đăng nhận xét