Marketing Trực Tuyến

Thứ Tư, 2 tháng 6, 2010

Nadal và Djokovic tiến vào tứ kết, Almagro tiễn Verdasco về nước

(Dân trí) - Rafael Nadal và Novak Djokovic đều không tốn quá nhiều sức lực để ghi tên mình vào tứ kết. Ở trận đấu toàn Tây Ban Nha, Nicolas Almagro bất ngờ quật ngã đồng hương Fernando Verdasco bằng một chiến thắng rất thuyết phục.

Trước Thomaz Bellucci kém hơn về mọi mặt, Nadal đã có được chiến thắng với tỷ số 6-2, 7-5, 6-4. Đây là trận thắng thứ 200 của tay vợt người Tây Ban Nha trên sân đất nện, đồng thời anh đang đứng trước cơ hội trở thành tay vợt thứ hai trong lịch sử từng 5 lần vô địch Roland Garros.



Nadal chưa gặp trở ngại lớn nào trên con đường tới chức vô địch



Trở lại diễn biến chính, Nadal sớm ghi được điểm break ngay game đầu tiên trước khi lại để cho Bellucci nhanh chóng quân bình tỷ số 2-2. Tuy nhiên, “Vua đất nện” chỉ mất 16 phút để thắng ở tất cả 4 game tiếp theo, qua đó giành phần thắng set thứ nhất.

Set thứ hai là màn rượt đuổi tỷ số đáng khen ngợi của tay vợt 22 tuổi người Brazil. Nadal hai lần ghi điểm break để vượt lên dẫn trước, nhưng Bellucci cũng đã hai lần san hòa tỷ số. Ở game thứ 11, hai lỗi đánh hỏng của Bellucci tạo điều kiện cho Nadal ghi được điểm break quyết định.

Kịch bản set ba chẳng khác là bao khi vẫn là Nadal ghi được điểm break trước và Bellucci quân bình tỷ số. Sự khác biệt lớn nhất giữa hai tay vợt chính là đẳng cấp. Ở thời điểm quyết định, tay vợt số 2 thế giới luôn biết vượt lên đúng lúc. Thêm điểm break dành cho Nadal ở game thứ 5 trước khi anh ấn định chiến thắng chung cuộc sau 2 giờ 33 phút.

Với thất bại này, Bellucci chỉ nên tự trách mình, nhất là việc đã mắc đến 40 lỗi đánh hỏng và chịu để đối phương ghi được những 9 điểm break. Đây cũng là lần thứ 2 liên tiếp Bellucci chịu gác vợt trước Nadal, lần trước là tại vòng 2 Roland Garros 2008.

Đối thủ tiếp theo của Nadal sẽ là đồng hương Nicolas Almagro. Ở trận đấu toàn Tây Ban Nha, hạt giống số 19 Almagro đã bất ngờ vượt qua hạt giống số 7 Fernando Verdasco với 6-1, 4-6, 6-1, 6-4 sau 2 giờ 12 phút.

Almagro lần đầu tiên lọt vào tứ kết tại Grand Slam

Ở một trận đấu đáng chú ý khác, hạt giống số 3 Novak Djokovic đã giành quyền lọt vào vòng 8 tay vợt xuất sắc nhất sau khi đánh bại Robby Ginepri đến từ nước Mỹ với tỷ số 6-4, 2-6, 6-1, 6-2.

Ginepri là một hiện tượng thú vị tại giải đấu năm nay. Anh chỉ xếp thứ 98 trên bảng ATP, trong khi những đồng hương như Querrey, Isner hay Roddick mới được xem là hi vọng hàng đầu của quần vợt Mỹ. Tuy nhiên, thực tế cho thấy Ginepri là tay vợt duy nhất của nước này góp mặt ở vòng 4.

Chiến thắng đưa Djokovic tiến vào tứ kết và sẽ gặp Jurgen Melzer của Áo để tranh một vé vào bán kết. Trước đó, Melzer, 29 tuổi, đã trở thành tay vợt người Áo đầu tiên lọt vào tứ kết tại Paris nhờ vượt qua Teimuraz Gabashvili của Nga với tỷ số 7-6 (8/6), 4-6, 6-1, 6-4.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét