Marketing Trực Tuyến

Thứ Ba, 15 tháng 6, 2010

Nhật Bản chiến thắng do Cameroon tự khuất phục

Tiếp nối Hàn Quốc, Nhật Bản cũng đã oai dũng đánh bại Cameroon 1-0, tạo đà thuận lợi cho cuộc chiến giành vé vào vòng 1/8 ở bảng E. Cameroon chỉ còn biết tự trách mình bởi họ đã thể hiện một bộ mặt cực kỳ gây thất vọng...

Trong suốt hiệp 1, Cameroon hầu như không tạo nổi một cơ hội rõ rệt nào, tất cả các miếng phối hợp cuối cùng đều bị bắt bài một cách dễ dàng. Người Nhật cũng chơi không thật sự ấn tượng nhưng chỉ cần một tình huống lơ đãng của hàng thủ Cameroon, Keisuke Honda đã chớp thời cơ mở tỷ số ở phút 39.

Nhật Bản chiến thắng một phần so sự sa sút đến ngạc nhiên của Cameroon

Cameroon là đội bóng có nền tảng thể lực dồi dào nhưng họ lại tỏ ra thiếu tinh quái. Bên phía Nhật Bản, HLV Takeshi Okada đã bố trí một hàng tiền vệ đông người, thi đấu chặt chẽ và không cho Cameroon có khoảng trống để phối hợp. Chính BLV Ruud Gullit cũng phải thốt lên rằng “không ai hiểu Cameroon có đá bóng hay không ở hiệp 1”.

Trong những trận đấu kiểu này, Samuel Eto’o được đặt rất nhiều kỳ vọng và nếu đội nhà thua trận, anh luôn là tâm điểm của những chỉ trích. Trong hiệp 1, “Báo đen” tỏ ra lạc lõng trong việc nối sợi dây liên lạc giữa các đồng đội. Đến phút 49, Eto’o đã có pha phối hợp đẹp với Maxim Choupo-Moting nhưng cú dứt điểm cuối cùng lại quá dở.

Sang hiệp 2, Eto’o vẫn thi đấu năng nổ nhưng anh không thể hiện được gì nhiều trước hàng thủ dày đặc của đối phương. Huyền thoại Roger Milla đã đúng khi nhận xét Eto’o không phải người có thể tạo ảnh hưởng lên toàn đội, không phải một thủ lĩnh đích thực. “Báo đen” chỉ là cây săn bàn và nếu đội nhà bế tắc, cầu thủ này sẽ trở nên vô dụng.

Mặc dù vậy, chiến công của đội bóng xứ mặt trời mọc là không thể phủ nhận. Lần đầu tiên trong lịch sử, Nhật Bản giành chiến thắng đầu tiên trong trận đấu mở màn. Thầy trò HLV Takeshi Okada đã có chút bối rối ở đầu trận nhưng họ càng đá càng thể hiện bản lĩnh trước Cameroon.

Với khởi đầu suôn sẻ này, Nhật Bản tràn đầy tự tin trước trận đấu quan trọng với Hà Lan vào thử bảy tới. Cơ hội giành điểm của Nhật Bản là rất khó khăn nhưng tâm lý thoải mái cộng thêm lưng vốn là 3 điểm trong ngày khai mạc, Honda và đồng đội không hề là đối thủ dễ chơi với Hà Lan.


Anh Tuấn

Dantri.com.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét