Marketing Trực Tuyến

Thứ Năm, 24 tháng 6, 2010

“Nhật Bản có vé đi tiếp, Italia giành chiến thắng”

Mong muốn cho Nhật Bản giành vé đi tiếp, HLV Nguyễn Thành Vinh vẫn chẳng dám đặt trọn niềm tin vào đại diện đến từ châu Á trong trận cầu “sinh - tử” gặp Đan Mạch. Ở lượt đấu cuối bảng F, “tướng” Vinh dự đoán ĐKVĐ Italia sẽ hoàn toàn lột xác.

Nhiều rủi ro chờ đón Nhật Bản

Sau khi đội tuyển Hà Lan sớm giành vé đi tiếp, Nhật Bản chính là cái tên sáng giá nhất có thể đoạt chiếc vé còn lại của bảng E. Trước khi diễn ra lượt đấu cuối, ưu thế chỉ số phụ đang nghiêng về cho Nhật Bản khi đại diện châu Á có hiệu số bàn thắng là 0 (1/1), còn Đan Mạch là -1 (2/3), một bước đệm tinh thần quan trọng có thể giúp cho các cầu thủ Nhật Bản thêm tự tin hơn.

Nhật Bản nối gót Hàn Quốc đi tiếp vào vòng knock - out?
Với những ưu thế đang nắm giữ, chỉ cần giành được tỷ số hòa là đủ cho đội tuyển Nhật Bản giành vé đi tiếp mà không cần quan tâm đến kết quả cặp đấu Cameroon - Hà Lan. Cơ hội đi tiếp của Nhật Bản khá rộng, nhưng để hoàn thành chỉ tiêu khiêm tốn này lại không phải là nhiệm vụ dễ dàng.

So sánh về tính hiệu quả và độ sắc xảo trong lối chơi, Đan Mạch vẫn tỏ ra vượt trội hơn Nhật Bản. Đội hình của đội bóng đến từ châu Âu có những gương mặt nổi bật luôn biết cách duy trì áp lực tấn công và có thể bùng nổ đúng lúc như: Bendtner, Poulsen Rommedahl…

Chỉ cần giành 1 điểm Nhật Bản sẽ chắc chắn giành vé đi tiếp, nhưng nếu đội bóng này lựa chọn triển khai đấu pháp nghiêng hẳn về phòng ngự thì chẳng khác nào tự nhận về mình rủi ro. Trong trận thua Hà Lan, đại diện đến từ châu Á cũng nhập cuộc với tư tưởng phòng ngự thận trọng, nhưng cuối cùng họ vẫn thua vì đã để đối phương thoải mái triển khai ý đồ tấn công. Cơ hội đi tiếp chỉ rộng mở cho Nhật Bản, nếu đội bóng châu Á biết cách duy trì áp lực trước Đan Mạch.

Hà Lan đã sớm giành vé đi tiếp vào vòng knock - out, nhưng tôi vẫn tin đội hình B của “cơn lốc da cam” vẫn thi đấu quyết tâm và giành chiến thắng trước Cameroon.

Italia giành quyền đi tiếp nhờ bản lĩnh

Mới giành được 2 điểm/2 lượt đấu, đây rõ ràng là thành tích quá tệ hại và nghèo nàn đối với đội ĐKVĐ Italia. Điểm yếu trong ý đồ tấn công đã lộ rõ, việc thiếu 1 chân sút biết cách cụ thể hóa cơ hội thành bàn thắng tất cả cũng được phơi bày đầy đủ. Nhưng ở một mặt nào đó chúng ta cũng phải thừa nhận Italia không gặp nhiều may mắn khi thi đấu với Paraguay, rồi đến New Zealand.

Ông Vinh tin tưởng Italia sẽ giành vé đi tiếp - Ảnh: Minh Phương
Đội tuyển Italia đang phải đối mặt với rất nhiều rủi ro, cùng áp lực nặng nề. Đây là một đội bóng gồm những cầu thủ kinh nghiệm trận mạc dày dạn, vì vậy tôi vẫn tin rằng đội bóng áo thiên thanh sẽ biết cách vượt qua khó khăn để giành tấm vé đi tiếp bằng một chiến thắng thuyết phục trước Slovakia. Khi đã rơi vào thế đường cùng, tôi nghĩ các cầu thủ Italia sẽ phát huy tối đa năng lực và kinh nghiệm thi đấu để mang đến một diện mạo hoàn toàn mới ở lượt đấu cuối, tỷ số trận đấu có thể là 2-0 nghiêng về cho Italia.

Mặc dù chưa từng biết mùi chiến thắng, New Zealand vẫn để lại rất nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng khán giả nhờ tinh thần thi đấu quả cảm và lối đá phòng ngự - phản công sắc xảo. Những gì New Zealand thể hiện là rất đáng ghi nhận, nhưng công bằng nhìn nhận cơ hội để đội bóng này giành điểm trước Paraguay không có nhiều.

Với một đội hình đồng đều và lối chơi phản công sắc bén, Paraguay đủ sức vượt qua New Zealand để đi tiếp vào vòng knock - out.

Quang Vinh

Dantri.com.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét