Marketing Trực Tuyến

Thứ Bảy, 19 tháng 6, 2010

“Nhật Bản khó có điểm, Đan Mạch chiếm ưu thế”

Ấn tượng trước tinh thần thi đấu của Nhật Bản, HLV Nguyễn Thành Vinh cũng không tin đại diện đến từ châu Á có điểm trước Hà Lan. Đan Mạch vượt trội hơn Cameroon, trong khi Australia đủ sức tạo ra bất ngờ khi đối đầu với Ghana…

“Cơn lốc da cam” nối dài mạch thắng

Dưới con mắt đánh giá của cá nhân, tôi cho rằng Nhật Bản là đội bóng có sức mạnh đồng đều và một hệ thống thi đấu có phần sắc xảo hơn Hàn Quốc. Điều này đã được phô diễn đầy đủ trong chiến thắng có được trước Cameroon, lối đá phòng ngự phản công đội bóng này sử dụng luôn đẩy đối thủ vào thế chống đỡ vất vả.

Nhật Bản sẽ vấp phải nhiều khó khăn khi đối mặt Hà Lan
Tiền đạo Eto‘o thi đấu xuất sắc thế nào tất cả đều nhìn thấy rõ, nhưng Nhận Bản đã chuẩn bị sẵn sàng phương án và hạn chế tối đa khoảng trống hoạt động của Eto’o. Cơ hội giành vé đi tiêp đang rất rộng mở cho Nhật Bản, tuy nhiên nếu nhận định đại diện đến từ châu Á sẽ tiếp tục tạo ra bất ngờ trong cuộc đối đầu với Hà Lan tối nay lại là mục tiêu phi thực tế.

Nhật Bản có thể là cái tên mạnh nhất châu Á, nhưng khi so với Hà Lan cũng chỉ bằng khoảng 70 - 80 % sức mạnh cảu đối thủ. Tại World Cup 2010, Hà Lan chính nằm trong số những ứng cử viên sáng giá nhất chức Vô địch, nhờ sức mạnh vượt trội ở khu vực giữa sân là: Sneijder, Robbent, Van De Vaart.

Phong độ của các cầu thủ Hà Lan đang rất cao, tôi nghĩ cơ hội giành điểm dành cho Nhật Bản không có nhiều. Mục tiêu gần nhất với đội bóng này là tập trung phòng ngự, thi đấu tập trung để hạn chế tối đa bàn thua trước khi dồn sức cho trận đấu quyết định suất đi tiếp gặp Đan Mạch.

Đan Mạch hưởng niềm vui đầu tay

Đan Mạch và Cameroon đều là những đội bóng có truyền thống, sau những thất bại vừa gánh chịu cả 2 đội bóng này đều buộc phải nỗ lực tìm kiếm cho mình kết quả có lợi để duy trì cơ hội cạnh tranh với Nhật Bản. Cameroon là cái tên luôn gợi nhớ đến thứ vũ khí tinh thần quả cảm, chắc chắn họ sẽ thể hiện được diện mạo thuyết phục hơn ngày ra mắt.

Ông Vinh "nghệ" đánh giá cao sức mạnh của Đan Mạch - Ảnh: Minh Phương
Trong trận đấu này, Cameroon sẽ gây ra nhiều khó khăn cho Đan Mạch, nhờ sự vượt trội về thể lực và những đợt phản công nhanh nhằm tận dụng tốc độ của Eto’o. Dù thế nào tôi vẫn đánh giá Đan Mạch có nhiều cơ hội giành chiến thắng hơn, Đan Mạch xây dựng được một hệ thống thi đấu khá vững chắc và đội bóng này cũng có nhiều cá nhân đủ sức thay đổi cục diện như: Bendtner, Rommedahl.

Chỉ cần duy trì đúng tinh thần và lẫn phong độ như ở trận ra quân, các cầu thủ Đan Mạch có thể giành chiến thắng với cách biệt 1 bàn.

Ghana khó vượt qua Australia

Đội tuyển Ghana đã có sự khởi đầu khá hoàn hảo, cá nhân tôi cho rằng trận thắng của Ghana trước Serbia có dấu ấn của sự may mắn, lúc này chưa đủ để nhận định cơ hội giành 3 điểm của đại diện đến từ châu Phi sẽ rộng hơn Australia.

Autralia là một tập thể đồng đều hơn Ghana, với nhiều cầu thủ tài năng đang thi đấu ở châu Âu. Việc đội bóng này chịu thua đậm tuyển Đức có thể do họ phải nhận bàn thua sớm, hoặc những sai lầm trong việc thay đổi lối chơi nhằm tìm kiếm bàn thắng.

Giành chiến thắng là cách duy nhất có thể giúp cho Australia tiếp tục duy trì cơ hội cạnh tranh vé đi tiếp. Đó sẽ là động lực giúp cho đội bóng này thi đấu thêm phần quyết tâm, trong tư thế đường cùng tôi tin Australia biết cách vượt qua khó khăn đê giành 3 điểm trọn vẹn trước Ghana.

Quang Vinh (ghi)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét