Marketing Trực Tuyến

Thứ Sáu, 18 tháng 6, 2010

Pháp không dám mơ về phép nhiệm màu

Pháp không dám mơ về phép nhiệm màu

Thua Mexico tối qua, đương kim Á quân thế giới mất quyền tự quyết. Ngay cả HLV Domenech cũng bi quan ở khả năng sẽ có một điều thần kỳ nào đó giúp ông và các học trò đi tiếp sau lượt cuối vòng bảng World Cup 2010.

Sau hai lượt trận, Pháp chỉ có một điểm, kém 3 điểm so với hai đội hiện đứng đầu bảng A là Uruguay và Mexico. Một kết quả hòa giữa hai đội bóng châu Mỹ ở lượt đấu cuối sẽ đồng nghĩa với việc Pháp bị loại sớm bất chấp họ có ghi bao nhiêu bàn thắng vào lưới chủ nhà Nam Phi - đội cũng mới chỉ có một điểm.

Gục ngã dưới chân Mexico, Pháp coi như đã tự loại họ khỏi  cuộc đua tranh một trong hai suất đi tiếp ở bảng A. Ảnh: AFP.
Gục ngã dưới chân Mexico, tuyển Pháp coi như đã tự loại họ khỏi cuộc đua tranh một trong hai suất đi tiếp ở bảng A. Ảnh: AFP.

"Chúng tôi cần một phép màu nhiệm để đi tiếp. Tất nhiên khi đã dựa vào đó, thì chẳng còn gì để nói nữa rồi. Tôi không muốn bào chữa. Thất bại trước Mexico là một nỗi thất vọng lớn với tất cả những ai đã trao gửi niềm tin ở tuyển Pháp", HLV trưởng Domenech phát biểu sau trận đấu ở Polokwane tối thứ năm.

Trên sân Peter Mokaba tối qua, Pháp đã có một số điều chỉnh về nhân sự và chiến thuật so với trận ra quân nhạt nhòa trước Uruguay (đưa Malouda trở lại đá chính và chuyển sang đá 4-2-3-1). Nhưng thay đổi đã không đem lại hiệu quả. Hàng công Pháp vẫn bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng, ngay cả khi Anelka nhạt nhòa được thay bằng Gignac ở đầu hiệp hai. Còn hàng thủ tiếp tục mắc sai sót để Javi Hernandez phá bẫy việt vị mở tỷ số cho Mexico, trước khi Pablo Barrera kiếm được một quả phạt đền để Blanco ấn định kết quả 2-0.

"Tôi chia sẻ cảm giác của các fan, cũng như toàn thể người dân Pháp. Thất bại hôm nay còn hơn một nỗi thất vọng. Giờ tôi vẫn chưa biết phải nói thế nào với các học trò", Domenech chia sẻ. "Ở trận đấu cuối với chủ nhà Nam Phi, dù điều gì xảy ra chăng nữa, tôi khẳng định Pháp vẫn phải mạnh mẽ và tối thiểu, phải chơi bóng vì danh dự. Ít nhất, chúng tôi cũng phải cho thấy một điều gì đó tích cực".

Đội quân áo lam khó có thể lách qua khe cửa rất hẹp để đi tiếp. Ảnh: AFP.

Quan điểm của Domenech về trận cuối vòng bảng cũng nhận được sự đồng cảm từ Malouda: "Việc Pháp mất quyền tự quyết định số phận sau hai lượt đấu là một nỗi hỗ thẹn lớn và rất khó chấp nhận. Nhưng còn nước còn tát. Pháp sẽ chiến đấu đến cùng để chí ít, cũng vớt vát lại chút danh dự. Chúng tôi không thể ngẩng cao đầu rời World Cup mà không có một trận thắng".

"Tôi thấy ghê sợ chính mình sau những gì đã xảy ra. Tuyển Pháp có bổn phận phải đánh bại Nam Phi ở lượt cuối để trước tiên cứu vãn danh dự của chính chúng tôi. Nhưng còn phép màu để có thể giúp đội đi tiếp ư? Tôi không tin nó sẽ xảy ra đâu", hậu vệ trái thủ quân Patrice Evra phát biểu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét