Marketing Trực Tuyến

Thứ Sáu, 18 tháng 6, 2010

Đức có cơ hội giành vé sớm trong trận gặp Serbia

Thầy trò HLV Joachim Low sẽ hoàn thành nhiệm vụ vòng bảng ở ngay lượt trận thứ hai nếu thắng Serbia trong khi Ghana thắng hoặc hòa Australia một ngày sau đó.

Klose của Đức đang có 11 bàn thắng qua các kỳ World Cup.
Klose của Đức đã có 11 bàn thắng qua các kỳ World Cup.

Không nằm trong danh sách 5 ứng cử viên hàng đầu, Đức bỗng thay đổi vị thế từ trận ra quân khi giành chiến thắng 4-0 trước Australia. Trái lại, từ tư cách chú “ngựa ô”, Serbia đột nhiên nhận ra khả năng vào vòng 16 đội trở nên mong manh, sau trận đối đầu trực tiếp với Ghana (thua 0-1).

Lịch đấu
* Kết quả các trận

Trong lần ra quân thứ hai ở bảng D tối nay, hai HLV Joachim Low và Radomir Antic đều đặt quyết tâm cao. Đức muốn giành chiến thắng thứ hai liên tục, còn đội tuyển Đông Âu đơn giản là cần 3 điểm để nuôi hy vọng.

Trên thực tế Australia không phải là đối thủ để Đức bộc lộ hết sức mạnh trong trận ra quân. Dựa trên bộ khung là CLB vào chung kết Champions League, Bayern Munich, HLV Joachim Low đang xây dựng một đội bóng trẻ trung, giàu sức tấn công. Ba trong số bốn bàn thắng trong trận ra quân được ghi bởi những cầu thủ mới ngoài 20 tuổi là Mesut Ozil, Thomas Muller và Lukas Podolski. Các nhân tố đó cho thấy Đức vẫn có thể chơi tốt mà không cần sự có mặt của Michael Ballack, tiền vệ bị chấn thương trước ngày khai mạc.

Cũng có không ít nhân tài trải đều ba tuyến, song Serbia phải trả giá cho sự thận trọng thái quá. Trước Ghana không mạnh hơn về lực, thầy trò HLV Antic để thủng lưới bởi quả phạt đền ở những phút cuối trong trận ra quân. Tối nay, họ được cho là sẽ chơi mạo hiểm hơn. Tuy nhiên, Đức không phải là đối thủ để kiếm điểm và đó là nhiệm vụ vô cùng khó khăn đối với Antic.

Dựa trên thành tích đối đầu, có thể thấy đội tuyển Serbia là đối thủ khá dễ chịu dành cho Đức. Trong màu áo Nam Tư cũ hoặc Serbia & Montenegro trước đây, các cầu thủ Đông Âu từng chạm trán "cỗ xe tăng" 7 lần tại World Cup (thắng 1, thua 4). Trong 28 lần đối đầu, Đức thắng 16, thua 7, với thất bại gần nhất xảy ra đã từ năm 1973.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, Serbia sẽ khó cản đường Đức dù có 4 cầu thủ đang thi đấu ở giải vô địch quốc gia này (Bundesliga) là Antonio Rukavina (1860 Munich), Neven Subotic (Borussia Dortmund), Gojko Kacar (Hertha Berlin) và Zdravko Kuzmanovic (Stuttgart). Cơ hội chiến thắng của thầy trò HLV Joachin Low theo nhận định của Goal lên tới 55%, trong khi Serbia chỉ là 15%.

Serbia sẽ tấn công tốt hơn khi chơi mạo hiểm, nhưng Đức  không phải là đối thủ để thử nghiệm lối chơi này.
Serbia sẽ tấn công tốt hơn khi chơi mạo hiểm, nhưng Đức không phải là đối thủ thích hợp để thử nghiệm lối chơi này.

Cuộc đối đầu đáng chú ý nhất trận dự kiến sẽ diễn ra giữa Miroslav Klose và Nemanja Vidic. Có bàn thứ 11 tại World Cup sau trận thắng Australia, tiền đạo số một của Đức chỉ cần 4 bàn nữa là san bằng kỷ lục 15 lần lập công của Ronaldo người Brazil. Trong khi đó Vidic, trung vệ hàng đầu của Serbia, sẽ là đối thủ khó đánh bại đối với Klose. Kinh nghiệm chinh chiến tại giải Ngoại hang Anh cho phép Vidic có thể vô hiệu hóa bất kỳ cầu thủ nào nếu đạt đúng phong độ.

“Đức đã gây ấn tượng mạnh trong trận đấu với Australia. Họ giống như một cỗ máy với 7 cầu thủ sẵn sang lao lên ghi bàn. Để có cơ hội giành chiến thắng, tất cả chúng tôi cần thể hiện sự tự tin và phong độ cao nhất”, tiền vệ Milan Jovanovic của Serbia nói.

“Chúng tôi chưa đạt đến mức hoàn hảo như lời ngợi khen của giới hâm mộ, nhưng chúng tôi có đầy đủ lý do để vào trận với sự tự tin cao nhất. Đây sẽ là trận đấu khác hẳn so với trận ra quân khi mục tiêu rõ ràng của Serbia là chiến thắng. Đức sẽ không giành chiến thắng 4-0 trong mọi trận, nhưng chúng tôi cũng không sợ ai cả”, tiền vệ trẻ Thomas Muller của Đức nói.

Đội hình xuất phát dự kiến:

Serbia (4-4-2): Stojkovic, Ivanovic, Vidic, Subotic, Kolarov; Krasic, Stankovic, Kuzmanovic, Jovanovic; Zigic, Lazovic.

Đức (4-2-3-1): Neuer, Lahm, Mertesacker, Friedrich, Badstuber; Schweinsteiger, Khedira; Mueller, Ozil, Podolski; Klose.

VnExpress.net dự đoán Đức thắng 3-1.

Bảng A Thắng Hòa Thua Hiệu số Điểm
Mexico 1 1 0 2 4
Uruguay 1 1 0 3 4
Nam Phi 0 1 1 -3 1
Pháp 0 1 1 -2 1

Thùy Dương

0 nhận xét:

Đăng nhận xét