Marketing Trực Tuyến

Thứ Sáu, 4 tháng 6, 2010

Quảng Nam đặt giấc mơ thăng hạng vào tay Jose Luis

(Dân trí) - Hôm qua, “đại gia” mới nổi của giải hạng Nhất Quảng Nam Xuân Thành đã đưa HLV Trần Vũ xuống làm GĐKT. Một điều khá bất ngờ, người được bổ nhiệm ngồi ghế “thuyền trưởng” là cựu HLV của ĐT. Long An, ông Jose Luis…

HLV Trần Vũ đến với Quảng Nam năm 2009 thay cho HLV Lê Văn Minh dưới dạng biệt phái từ CLB SHB. Đà Nẵng. Thế nhưng, dấu ấn mà ông Vũ để lại ở đất Quảng mùa giải trước chỉ là hành động xúi giục các học trò “tẩy chay” trọng tài bằng cách bỏ ra ngoài (trong trận đấu với chủ nhà V.Ninh Bình vòng 17 giải hạng Nhất 2009).

Với hành vi nói trên, Trần Vũ lẫn Trưởng đoàn bóng đá Quảng Nam, ông Nguyễn Húp đã bị tước quyền chỉ đạo cho đến cuối giải. Cũng may cho NHS.Quảng Nam, nhờ “scandal” bỏ cuộc của TN Quảng Ngãi (trong trận đấu với Sài Gòn United vòng 22) đã bị Ban kỉ luật đánh “chìm” xuống hạng Nhì.

HLV Luis lĩnh nhận nhiệm vụ đưa Quảng Nam XT thăng hạng
Cũng vì Scandal sóng gió này, thứ hạng của một loạt đội bóng đã đảo lộn hoàn toàn. Một trong số đó là Sài Gòn United, đội chịu ảnh hưởng nặng nề về điểm số. Cuối cùng sau những lần đệ đòi kiện VFF lên tòa án thể thao quốc tế CAS bất thành, đội bóng Sài Gòn đã phải theo chân Quảng Ngãi xuống hạng. Còn Quảng Nam phải đợi phút chót với trụ hạng thành công.

Mùa bóng năm nay, Quảng Nam chơi khá tốt ở những vòng đầu và kết thúc giải lượt đi ở vị trí thứ 6 (17 điểm). Bước sang giai đoạn lượt về, đội bóng xứ Quảng khiến làng bóng Việt tròn xoe đôi mắt khi đón nhận một loạt cầu thủ từng là khoác áo đội tuyển như: Trọng Bình, Rafael, Sỹ Mạnh, Tuấn Vũ đến từ V.Ninh Bình. Hay Quốc Vượng và Mai Xuân Hợp từ Xuân Thành Hà Tĩnh.

Thế nhưng, mấy ai ngờ sau trận khai màn và hòa 1-1 với H.Huế trên sân Tự Do, Trần Vũ đã phải nhường chỗ cho ông Jose Luis.

Jose Luis không phải là cái tên xa lạ, bởi HLV này từng “cầm lái” ĐT Long An mùa 2009. Mùa 2010, khi trái bóng V-League mới vừa lăn được 2 vòng thì người của ĐT.Long An bất ngờ thông báo, ông Jose Luis bị phù động mạch, phải nghỉ gần chục ngày, đồng thời nhường quyền chỉ đạo cho trợ lý Trần Công Minh.

Kể từ thời điểm ông Jose Luis đổ bệnh, người của ĐT.Long An vẫn khẳng định: “phó tướng” Công Minh chỉ tạm nắm quyền trong thời gian ông Jose Luis về quê chữa bệnh. Tuy nhiên, cuối cùng HLV người Bồ Đào Nha đã “một đi không trở lại”. Còn Công Minh, vì chưa đủ bản lĩnh nên buộc ĐT.Long An phải mời một HLV người Bồ Đào Nha khác là ông Ricardo Formosinho, người tự dưới thiệu từng làm trợ lí cho “người đặc biệt” Jose Mourinho về chèo lái.

Sau hơn 1 năm ăn, ngủ cùng bóng đá Việt Nam, hẳn Jose Luis đã đôi phần hiểu được giải hạng Nhất cũng như V-League. Sự trở lại lần này sẽ thuận lơn so với lần “tò te” đến Việt Nam nhận việc.

Dù vậy, cũng phải nói lại rằng, việc cầm quân ở đột đội bóng vừa có nhiều thay đổi như Quảng Nam là một điều thử thách. Nó càng khó hơn, khi bóng đá xứ Quảng đã và đang thu hút được sự chú ý đặt biệt. Dĩ nhiên, sau những phi vụ đầu tư kếch xù đó, Quảng Nam phải phất lên, nó cũng đồng nghĩa với việc sẽ không có chỗ cho những sai lầm của Jose Luis.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét