Marketing Trực Tuyến

Thứ Hai, 14 tháng 6, 2010

TP Hà Nội truy tặng bằng khen cho học sinh quên mình cứu bạn

Ngay sau bài viết “Rơi lệ trước tấm gương học sinh quên mình cứu bạn” đăng trên báo Dân trí, đã có rất nhiều tấm lòng hảo tâm đến chia sẻ với gia đình em Nguyễn Văn Hà. Đặc biệt, em đã được Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội truy tặng bằng khen.
>> Rơi lệ trước tấm gương học sinh quên mình cứu bạn
Như thông tin Dân trí đã đưa, ngày 18/5/2010 một vụ tai nạn sông nước tại xã Cẩm Lĩnh (Ba Vì - Hà Nội) đã dẫn đến cái chết thương tâm của 3 em học sinh lớp 7B trường THCS Cẩm Lĩnh. Trong đó, tấm gương hy sinh thân mình cứu bạn của em học sinh Nguyễn Văn Hà đã khiến nhiều người ứa lệ, cảm phục.
Sau khi cùng một bạn trong nhóm cứu được 3 bạn nữ thoát khỏi dòng nước dữ tại suối Hai, Hà phân công cho người bạn đi bẻ cây cứu hai bạn còn lại. Nhưng thấy cảnh hai bạn nữ của mình vùng vẫy tuyệt vọng, không chần chừ, một mình Hà lại lao xuống dòng nước. Và lần này, do sức đã cạn kiệt, em Hà cùng hai bạn nữ chìm xuống dòng nước sâu trong sự kêu khóc thảm thiết của những người bạn trên bờ.


Bằng khen ghi nhận tấm gương quên mình cứu bạn dành cho học sinh Hà được Chủ tịch UBND TP Hà Nội ký quyết định truy tặng.
Ông Nguyễn Văn Công - Chủ tịch UBND xã Cẩm Lĩnh - cho biết: “Sau bài báo đăng trên Dân trí, đã có rất nhiều nhà hảo tâm và các cơ quan đoàn thể đến chia sẻ và giúp đỡ cho gia đình 3 em học sinh gặp nạn, đặc biệt là gia đình em Nguyễn Văn Hà. Đến nay, mỗi gia đình cũng đã nhận được phần trợ giúp khoảng 10 triệu đồng. Gia đình cả 3 em đều rất khó khăn; vì vậy đây là những hỗ trợ hết sức thiết thực và ý nghĩa”.

Ông Nguyễn Văn Công: “Sự việc đáng tiếc xảy ra tại xã Cẩm Lĩnh rất may có sự đồng hành và giúp đỡ từ báo Dân trí. Những hỗ trợ về vật chất và tinh thần chính là động lực giúp gia đình các cháu gặp nạn, đặc biệt là gia đình cháu Hà, vượt qua nỗi đau. Chúng tôi rất mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự hợp tác, giúp đỡ từ quý báo trong những công việc trong tương lai”.

Ông Nguyễn Văn Công cho biết thêm: “Chúng tôi đã làm báo cáo về tấm gương dũng cảm của em Nguyễn Văn Hà gửi phòng thi đua UBND huyện Ba Vì. Báo cáo được tiếp tục gửi lên UBND thành phố Hà Nội và cũng thật vinh dự cho em và gia đình, Chủ tịch Nguyễn Thế Thảo đã ký quyết định truy tặng bằng khen cho em và hỗ trợ gia đình 2 triệu đồng”.
Hơn một tháng sau sự việc đau lòng trên, trở lại thăm gia đình Hà, bà nội em vẫn nghẹn ngào: “Mẹ của cháu vẫn rất suy sụp, chưa đi làm được. Nhưng nhà còn khó khăn lên bố cháu cũng đã tìm chỗ làm phu hồ. Anh trai cháu Hà vừa được nghỉ hè lớp 11 cũng đã phải theo bố đi làm ngay”.

Thế Cường

0 nhận xét:

Đăng nhận xét