Marketing Trực Tuyến

Chủ Nhật, 18 tháng 7, 2010

3 tàu nghìn tấn đứt neo, “phi” thẳng vào cầu Bính

Vụ việc xảy ra hồi 22h đêm qua, 17/7, khi cơn bão Conson đang đổ bộ vào địa bàn Hải Phòng. 3 chiếc tàu vận tải cỡ lớn bị đứt dây neo đã xuôi dòng, đâm thẳng vào cầu Bính - cây cầu nối huyện Thuỷ Nguyên với quận Hồng Bàng.
Tàu Vinashin Orient vẫn đang mắc kẹt dưới gầm cầu.
Trước khi xảy ra tai nạn, cả 3 tàu trên đang neo đậu tại Nhà máy đóng tàu Bạch Đằng, cách cầu Bính khoảng 500m. Các tàu xảy ra tai nạn là tàu Shinsung Accord (Hàn Quốc, trọng tải 17.500 tấn được hạ thuỷ tháng 6/2010) và hai tàu đang được sửa chữa gồm: tàu container 1.700 TEU Vinashin Express 01 của Công ty Vận tải Biển Đông và tàu Vinashin Orient của Công ty cổ phần công nghiệp tàu thuỷ Hải Dương.
Ngay sau khi sự cố xảy ra, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường tìm hiểu, điều động các tàu lai, tàu kéo để đưa các tàu trên trở về bến neo đậu. Theo ghi nhận của cơ quan chức năng, đuôi tàu Vinashin Express 01 va đập mạnh nhất làm vỡ một mảng bê tông thành cầu và cong, gẫy một số đoạn thép lan can cầu. Hai tàu còn lại nằm sâu trong gầm, với các cột sắt và cần cẩu tàu bị gẫy do va đập.
Thành và lan can cầu bị húc vỡ, bẻ cong.

Do bão số 1 gây sóng to, gió lớn, phải đến 1h sáng ngày nay, 18/7, các lực lượng cứu hộ mới kéo được tàu Vinashin Express 01 trở về và neo buộc an toàn. 6h sáng, tàu Shinsung Accord cũng được kéo về bến đậu.

Có mặt tại cầu Bính hồi 12h trưa nay, chúng tôi chứng kiến cảnh tàu Vinashin Orient vẫn còn mắc kẹt tại gầm cầu. Trên lan can cầu, nhiều đoạn thép bị bẻ cong. Cùng với đó là những tảng bê tông thành cầu lớn bị vỡ.

Đến 1h chiều nay, mọi hoạt động giao thông qua cầu Bính vẫn phải tạm dừng nhằm đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân.

Vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.

Tiến Nguyên

0 nhận xét:

Đăng nhận xét