Marketing Trực Tuyến

Chủ Nhật, 18 tháng 7, 2010

Essien tái xuất hoàn hảo trong màu áo Chelsea

Trở lại sau chấn thương, tiền vệ Mikael Essien đã ghi bàn thắng duy nhất giúp Chelsea đánh bại Crystal Palace 1-0 trong chuyến tập huấn chuẩn bị cho mùa giải mới.

Năm 2010 thực sự không may mắn với Essien. Chấn thương quái ác tiền vệ này gặp phải ở CAN 2010 khiến anh không đóng góp được nhiều trong cú đúp Premier League và FA Cup cùng Chelsea. Anh cũng lỡ cơ hội tham dự World Cup 2010, giải đấu mà Ghana làm nên lịch sử khi góp mặt tại tứ kết.

Essien ghi bàn duy nhất mang về chiến thắng cho Chelsea

Nhưng sau thời gian dài dưỡng thương, Essien đã hoàn toàn lành lặn trở lại. Trong trận đấu mở màn trong chuyến tập huấn, do một số trụ cột như Lampard, Terry hay Ashley được nghỉ ngơi sau World Cup, Essien được HLV Ancelotti trao trách nhiệm dẫn dắt các cầu thủ trẻ trong trận gặp Crystal Palace.

Trong đội hình ra sân của Chelsea, ngoài Essien thì Petr Cech và John Obi Mikel là của đội hình 1, còn lại HLV Ancelotti trao cơ hội thử thách cho các tài năng trẻ như Van Aanholt, Bertrand hay Di Santo.

Và tiền vệ người Ghana đã không phụ sự kỳ vọng của người hâm mộ khi ghi bàn duy nhất giúp Chelsea giành thắng lợi 1-0 ở phút 58. Đó là kết quả sau pha phối hợp đẹp giữa hai cầu thủ trẻ trước khi Essien tung cú sút hiểm hóc khiến thủ thành Crystal Palace đành bó tay.

Phát biểu sau trận đấu, Essien cho biết: “Tôi cảm thấy đã ổn trở lại sau khi phải nghỉ thi đấu thời gian dài. Tôi đủ khả năng hoàn thành tốt các bài tập của đội và mọi thứ đã bình thường trở lại”.

Các cầu thủ trẻ Chelsea đã thi đấu khá thành công

Sau trận đấu, HLV Ancelotti đánh giá: “Đây là sự tái xuất đầy ý nghĩa với Essien. Anh ấy đã chơi tốt và thể hiện đúng khả năng của mình. Chelsea đã gặp quá nhiều khó khăn khi mất Essien ở nửa cuối mùa bóng năm ngoái và tôi khẳng định Mikael sẽ đạt phong độ cao nhất mùa tới.

Chelsea đang có được lực lượng ổn định cùng một lối chơi hoàn hảo. Các cầu thủ mới đã dần làm quen với môi trường mới. Tôi muốn tăng cường 3 hoặc 4 cầu thủ trẻ cho đội hình chính ở Premier League mùa bóng tới”.

Ở trận đấu với Crystal Palace, cầu thủ trẻ Sturridge đã chơi khá ấn tượng trong vai trò tiền đạo mũi nhọn. Tân binh trị giá 5,5 triệu bảng Yossi Benayoun chưa thi đấu và nhiều khả năng cầu thủ người Israel sẽ được sử dụng ở trận đấu với Ajax thứ Sáu tới.

Đội hình Chelsea: Cech (Turnbull 31) (Hilario 60) - Bruma (Chalobah 76), Alex (Cork 60), Van Aanholt, Bertrand - Mikel - Essien (Clifford 60), Matic (Kaby 76) - McEachran (Lalkovic 60) - Di Santo (Sinclair 60), Sturridge (Tore 76).

Kim Anh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét