Marketing Trực Tuyến

Thứ Năm, 8 tháng 7, 2010

Xavi và Sneijder trước cơ hội đoạt giải “Cầu thủ xuất sắc nhất”

World Cup 2010 chỉ còn hai trận đấu nữa là kết thúc và xuyên suốt gần 30 ngày diễn ra giải đấu, giới chuyên môn đánh giá danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất World Cup 2010 khó tuột khỏi tay một trong hai tiền vệ ngôi sao Xavi và Sneijder.
Tây Ban Nha và Hà Lan đối diện nhau ở trận đấu cuối cùng, đó sẽ là cuộc chiến sống còn giữa hai nền bóng đá lớn ở châu Âu với khao khát lần đầu thống trị thế giới. Bên cạnh đó, hai nhạc trưởng Xavi Hernandez và Wesley Sneijder cũng có một cuộc đua tranh khác cho danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất World Cup”.

Cả Xavi và Sneijder đang chơi khá hay tại World Cup lần này

Không nổi bật nhưng các đồng đội Villa hay Iniesta nhưng Xavi đóng vai trò vô cùng quan trọng trong lối chơi của TBN. Tiền vệ Barcelona là “trái tim” điều tiết lối chơi toàn đội và chơi khá ăn ý ở giữa sân cùng Alonso, Iniesta. Chính Xavi tung đường chuyền chuẩn xác để Villa và Puyol ghi bàn quyết định hạ gục Bồ Đào Nha và Đức.

Ảnh hưởng của Sneijder ở Hà Lan còn lớn hơn thế. Sau khi Van der Vaart bị đẩy lên ghế dự bị, Sneijder là linh hồn trong lối chơi ở giữa sân. Cầu thủ Inter hỗ trợ phòng ngự tốt cùng Van Bommel, De Jong và luôn sắc sảo trong các pha phát động tấn công cho Robben, Kuyt hay Van Persie.

Không chỉ đua tranh danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất” World Cup năm nay, Sneijder còn nhiều cơ hội giành luôn cả giải Vua phá lưới. Cựu ngôi sao Real Madrid đã ghi được 5 bàn (bằng với Villa) và đang dẫn đầu danh sách. Tuy nhiên, những đối thủ khác như Forlan, Klose hay Mueller (đều 4 bàn) có thể đe dọa danh hiệu này với Sneijder khi vẫn còn 1 trận đấu trong tay.

Giống như World Cup 2006, nhiều khả năng danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất giải” sẽ được công bố trước trận chung kết giữa Hà Lan và Tây Ban Nha. Theo nhận định của giới chuyên môn, cơ hội dành cho Sneijder và Xavi là 50-50, kết quả cuối cùng dựa trên đánh giá của BTC giải.

Do Ronaldo, Messi hay Rooney đều gây thất vọng lớn tại World Cup lần này trong khi cả Sneijder lẫn Xavi đều chơi tuyệt hay trong màu áo CLB nên hai cầu thủ này đứng trước cơ hội giành “Quả bóng vàng châu Âu 2010”. Kể từ năm nay, FIFA quyết định sẽ hợp nhất hai giải thưởng “Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới” và “Quả bóng vàng châu Âu” thành một.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét